Wahbi Khazri đội tuyển Tunisia: Kẻ lãnh ấn tiên phong

11/05/2018 13:08 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Wahbi Khazri trong đội tuyển Tunisia. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Wahbi Khazri tại vòng loại World Cup 2018.

Sự vắng mặt của tiền đạo chủ chốt Youssef Msakni vì ca chấn thương dây chằng đầu gối chỉ càng làm tăng thêm tầm quan trọng của Wahbi Khazri ở tuyển Tunisia tại World Cup 2018.
Trong khi đang háo hức chuẩn bị cho ngày trở lại với VCK World Cup sau 12 năm thì mọi thành viên của tuyển Tunisia nhận được một thông tin như sét đánh ngang tai: ngôi sao tấn công Msakni của họ sẽ phải vắng mặt tại Nga vì một ca chấn thương nghiêm trọng. Msakni là một tiền đạo khéo léo, được coi là trung tâm sáng tạo của đội bóng và vì thế HLV Nabil Maaloul phải nhanh chóng tìm ra giải pháp thay thế. Trong đó, hầu như mọi cặp mắt đều hướng về việc sẽ trao “ấn tiên phong” của Msakni cho Khazri, tiền vệ 27 tuổi chào đời ở Pháp và đang khoác áo CLB Rennes theo hợp đồng cho mượn từ Sunderland.
Vị trí sở trường của Khazri là tiền vệ và cầu thủ này sở hữu các kỹ năng trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của tuyển Tunisia. Dẫu vậy, bàn thắng mà Khazri ghi được trong chiến thắng trước Costa Rica 1-0 ở trận giao hữu hồi tháng 3 lại mang dáng dấp của một tiền đạo mũi nhọn chứ không xuất phát từ vị trí sở trường. Vì vậy, HLV Maaloul sẽ có thể đẩy Khazri lên tuyến đầu, nhất là khi chứng kiến anh chơi tốt ở vị trí đó dưới màu áo của Rennes.
Không ngạc nhiên với quyết định của HLV, hậu vệ Yohan Benalouane nhấn mạnh đến mối đe dọa mà Khazri có thể gây ra cho các đối thủ của Tunisia ở bảng G như Bỉ, Anh và Panama. “Anh ấy rất quan trọng với đội bóng của chúng tôi vì sở hữu rất nhiều phẩm chất tốt. Anh ấy có thể dứt điểm, có thể lừa bóng, có thể làm cho mọi chuyện xảy ra. Anh ấy sẽ là một cầu thủ chủ chốt của chúng tôi tại World Cup”, Benalouane nói.
Về phần mình, Khazri xác định: “Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Nếu làm được điều đó, thì chúng tôi sẽ có thể bắt đầu mơ ước. Ban huấn luyện của chúng tôi biết họ đang làm gì và đây là một thế hệ cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt vì đó là điều quan trọng nhất. Tôi nghĩ chúng tôi có một đội bóng có thể tiến xa ở Nga. Chúng tôi phải chiến đấu và cống hiến tất cả những gì tốt nhất trên sân cỏ”.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Wahbi Khazri

Quốc tịch: Tunisia

Ngày sinh: 8.2.1991

Cao: 1m82 - Nặng: 76kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Bastia, Bordeaux, Sunderland, Rennes (cho mượn).

Thành tích: chưa có.

Số lần khoác áo ĐTQG: 36

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.