World Cup 2018: Đội hình tuyển Pháp đắt giá nhất

08/06/2018 14:15 GMT+7

Theo trang Transfermarkt, tuyển Pháp đến Nga với đội hình có tổng giá trị các cầu thủ lên tới 1,08 tỉ euro, theo đó, trở thành đội bóng đắt giá nhất tham dự World Cup 2018.

Trong tổng số 32 đội bóng sẽ có mặt tại Nga vào hè này, Pháp hiện tại là đội bóng có giá trị chuyển nhượng cầu thủ cao nhất, 23 cầu thủ của Pháp có giá trị chuyển nhượng lên đến 1,08 tỉ euro, một con số khổng lồ. Vị trí số một này là logic khi nhìn vào tiềm năng của các cầu thủ trẻ mà Pháp đang sở hữu.
Nhìn vào các cầu thủ tuyển Pháp hiện tại, không khó để nhận ra có nhiều những cá nhân thậm chí giá trị của họ có thể cao hơn con số ước tính của trang Transfermarket, đặc biệt trong nhóm các cầu thủ ở mặt trận tấn công như Antoine Griezmann (hiện đang được Barca theo đuổi), hay Ousmane Dembele, Kylian Mbappe hay thậm chí là một số tài năng khác như Thomas Lemar hay Nabil Fekir.
Không có nhiều bất ngờ khi Tây Ban Nha hiện đang đứng ở vị trí số hai ngay sau Pháp. “La Roja” sở hữu tổng giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ lên đến 1,04 tỉ euro, chỉ thua kém Pháp trong gang tấc.
Brazil đứng ở vị trí thứ ba với tổng giá trị chuyển nhượng là 981 triệu euro. Giá trị của Brazil chủ yếu tập trung vào những cầu thủ đã làm mưa làm gió tại thị trường chuyển nhượng trong năm vừa qua như Neymar (về PSG với giá 222 triệu euro) hay như Coutinho (về Barca với giá 142 triệu euro). Ngoài ra, họ còn sở hữu nhiều những tài năng trẻ được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng sẽ tăng giá như Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool), Fred (Manchester United) hay thậm chí là Willian (Chelsea)… Với những tài năng hiện có, Brazil cũng là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại World Cup lần này.
Tổng giá trị chuyển nhượng của tuyển Brazil là 981 triệu euro - Ảnh: Reuters
Thật ngạc nhiên khi Argentina của siêu sao Lionel Messi chỉ xếp thứ bảy trong danh sách này với tổng giá trị chuyển nhượng là 708 triệu euro trên tổng số 23 cầu thủ. Trong top 5 đội hình đắt giá nhất World Cup 2018 còn có Đức (883 triệu euro) và Anh (874 triệu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.