World Cup khó yên bình vì hooligan

14/05/2018 10:27 GMT+7

Bất chấp sự bảo đảm an toàn của nước chủ nhà Nga, báo chí Anh dự báo những trận chiến kinh hoàng như ở Euro 2016 chắc chắn sẽ tái diễn ở kỳ World Cup sắp tới.

Theo tờ Daily Star, các phóng viên của báo này đã bí mật trà trộn vào các băng nhóm hooligan Anh để xem sau các biện pháp ngăn chặn gắt gao từ nhà chức trách Anh và nước chủ nhà Nga, thì các tay CĐV quá khích này có cách nào đến được nước Nga vào đầu tháng 6 tới để “đại náo” World Cup như đã hứa hay không. Sự thật, hooligan Anh đã lập một kế hoạch quy mô để đến Nga.

CĐV Anh bị hooligan Nga phục kích và bị đánh bị thương ở Euro 2016 AFP

Trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ Daily Star, một tay hooligan cộm cán của CLB Middlesbrough nhưng giấu tên, tiết lộ đã thành lập nhóm “Đội quân nước Anh” (ám chỉ các CĐV Anh) sau khi đã có nhiều cuộc họp ở London vài tuần gần đây và đi đến thống nhất các băng nhóm CĐV thuộc loại dữ dằn nhất xứ sương mù ở các CLB vốn lâu nay khét tiếng đại náo bóng đá Anh như Millwall, West Ham, Rangers và các nhóm từ Đông bắc nước Anh như Newcastle… phải tập hợp thành một khối.

CĐV Anh bị hooligan Nga phục kích ở Euro 2016 AFP

Tại Euro 2016, CĐV Anh do không có sự thống nhất từ trước và xé nhỏ từng nhóm, nên đã bị hooligan Nga và Pháp liên tiếp phục kích và phải chịu tổn thất khá nặng với nhiều CĐV bị đánh bầm dập. Nhưng lần này hooligan Anh tuyên bố xanh rờn: “Với sự chuẩn bị kỹ càng, bọn chúng (hooligan Nga) sẽ không biết điều khủng khiếp gì đang chờ đợi ở lần đối đầu này (World Cup 2018). Đây sẽ là cuộc trả thù đẫm máu”.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, hooligan Anh từng là “đại nạn” ở mọi giải đấu từ Euro cho đến World Cup… Tuy nhiên, vấn nạn này đã chấm dứt suốt nhiều năm nay, nhưng không ngờ tại Euro 2016 nhiều CĐV Anh đã bị hooligan Nga phục kích đánh cho tơi bời. Vì vậy, hooligan Anh đã tập hợp lại để trả thù.

Do mối thâm thù từ Euro 2016, nay hooligan Anh quyết trả thù tại World Cup 2016 AFP

Các tay hooligan Anh cũng cho biết, bằng nhiều cách họ sẽ có mặt “đầy đủ” với số lượng rất đông tại Nga khoảng 2 tuần trước khi World Cup khởi tranh ngày 14.6 tới. Trong đó, để tránh bị phát hiện nhất là với những tay hooligan nằm trong “danh sách đen” có thể bị bắt hoặc trục xuất, các băng nhóm hooligan Anh sẽ tự thanh lọc đội hình từ trước và đa số còn lại sẽ cải dạng đến Nga như những du khách thông thường và bằng mọi phương tiện di chuyển.

Tờ Daily Star còn tiết lộ gây sốc là từ vài tuần nay đã có nhiều tay hooligan Anh cải dạng và đã đến Nga dưới hình thức du lịch, nhằm đi khảo sát các địa điểm mà hooligan Anh sẽ “đóng đô” trong thời gian diễn ra World Cup. Đặc biệt những con phố ở TP.Volgograd, nơi hẹn hò “giao chiến” giữa hooligan Anh và Nga cũng được điều nghiên kỹ càng. Thậm chí, hooligan Anh còn “cài cấm” người liên lạc ở các thành phố của nước Nga tổ chức World Cup để thông tin liên lạc về “đối thủ” (hooligan Nga), nhằm có kế hoạch phục kích trả thù.

Ở Volgograd, tuyển Anh có trận đấu ra quân gặp Tunisia lúc 1 giờ rạng sáng ngày 19.6 tới (giờ VN). Đây cũng là thời điểm mà hooligan Anh và Nga tuyên chiến nhau. Xem ra, World Cup rất khó được yên bình như hứa hẹn của nhà chức trách Nga, vì các nhóm hooligan đã có kế hoạch cụ thể để hỗn chiến nên khó lòng mà ngăn chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.