Xạ thủ Đặng Hồng Hà: ‘Cú sốc cực lớn nếu Brazil bị loại ngay vòng bảng’

27/06/2018 19:41 GMT+7

Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Brazil đang tạm thời đứng vị trí số 1 của bảng E. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng, họ sẽ giành vé đi tiếp. Thậm chí, Brazil có thể phải đối mặt với nguy cơ bị loại trước một Serbia không còn gì để mất.

Đã từng dự đoán rất chuẩn về thất bại 0-1 của Đức trước Mexico ở lượt trận đầu tiên của World Cup năm nay, xạ thủ xinh đẹp của đội tuyển bắn súng Việt Nam Đặng Hồng Hà lại tiếp tục có những nhận định khá gây sốc về Neymar và đồng đội.
Hồng Hà nói: “Tình cảnh bảng E đang rất giống với những gì mà trước đó từng xảy ra với bảng B. Hai đội Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng có được 4 điểm và chia nhau hai vị trí đầu bảng, trong khi kẻ thách thức Iran đứng thứ 3 với chỉ 1 điểm ít hơn trước khi loạt trận mang tính phán quyết bắt đầu. Iran tất nhiên không có gì để mất. Họ cần một chiến thắng, cần 3 điểm để biến bảng B trở thành một cơn địa chấn tại Nga. Và thực tế, những người Bồ Đào Nha đã sống trong những phút cuối cùng đầy lo sợ. Họ bị gỡ hòa 1-1 để rồi sau đó chịu một sức ép ghê gớm đến từ đội chiếu dưới Iran.
“Brazil trắng” - cái cách mà người ta gọi Bồ Đào Nha sau cùng vẫn đi tiếp, tất nhiên là đi với những bước loạng choạng và run rẩy. Cũng may cho Ronaldo cùng các đồng đội, Iran dẫu sao cách họ ở một khoảng cách xa về đẳng cấp. Quay trở lại với bảng E, Brazil cũng đang có cùng 4 điểm với Thụy Sĩ và hai đội chia nhau vị trí thứ nhất, thứ nhì và chỉ hơn kém nhau vỏn vẹn 1 điểm. Serbia đủ nhân tố để khiến Brazil ôm hận đau đớn. Trận đấu vào 1 giờ ngày 28.6 bởi thế mà hấp dẫn không tưởng”.
Dưới thời HLV Tite, đội bóng Nam Mỹ đã giữ sạch lưới 17 trong tổng số 23 trận. Nhưng những con số thống kê hùng hồn ấy không đồng nghĩa với việc thầy trò Tite có thể dễ dàng đánh bại đối phương khi Serbia cũng đang thèm thuồng một chiến thắng để giành vé vào vòng 16 đội.
Cô gái xinh đẹp Đặng Hồng Hà cho rằng Brazil có thể sẽ thất thủ trước cơn “cuồng nộ” mang tên Serbia: “Tôi có một dự cảm rất đặc biệt về tình thế bảng E. Brazil dù đang đứng đầu bảng với 4 điểm nhưng sẽ không dễ dàng giành quyền đi tiếp. Nên nhớ rằng Serbia chỉ kém Brazil có đúng 1 điểm. Đội bóng châu Âu đương nhiên không muốn sớm loại mình khỏi sân chơi World Cup. Với sự khó chịu có thừa của mình, tôi tin Serbia sẽ đánh bại Brazil. Chắc chắn đó sẽ là một cú sốc lớn”.
Xạ thủ Đặng Hồng Hà Ảnh: Nhân vật cung cấp
Brazil thất bại. Điều đó có nghĩa 99% họ bị loại ngay ở vòng bảng. Nhưng với xạ thủ Hồng Hà, thầy trò Tite lại nằm ở đúng 1% còn lại để đi tiếp. “Ở bảng đấu này sẽ còn đó thêm một cú sốc nữa. Bởi cùng giờ với trận đấu đó, đội bóng đang có cùng 4 điểm như Brazil là Thụy Sĩ cũng bị Costa Rica quật ngã. Và rồi trong tình thế đấy, Brazil vẫn sẽ đi tiếp nhờ hơn Thụy Sĩ ở hiệu số bàn thắng bại. Đó là một kịch bản không tưởng nhưng World Cup luôn có chỗ cho các câu chuyện thần kỳ. Điển hình nhất là việc Mexico đánh bại nhà đương kim vô địch Đức”.
Những cú sốc lớn liên tiếp nổ ra cũng phản ánh về một kỳ World Cup thu hẹp khoảng cách lớn về trình độ. Sự chuẩn bị kỹ càng cùng tâm thế sẵn sàng đủ giúp các đội bóng nhỏ có thể làm nên chuyện trước các ông lớn. Và Brazil - ứng cử viên số 1 cho chức vô địch cũng nên cẩn trọng, nếu như không muốn mình phải nơm nớp lo sợ về một tấm vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.