Xôn xao vụ CĐV Nigeria mang gà vào sân để cầu may

20/06/2018 19:40 GMT+7

Các cổ động viên (CĐV) Nigeria đang hoang mang và bối rối trước những thông tin về việc họ yêu cầu giới chức Nga cho phép mang gà sống vào sân xem World Cup 2018 để lấy may mắn cho đội nhà.

Trong tuần trước, trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau rộ lên thông tin yêu cầu được mang gà sống vào sân của các CĐV Nigeria bị từ chối. Thế nhưng, những người hâm mộ bóng đá đến từ đất nước ở khu vực Tây Phi này lại khẳng định rằng họ không hề đưa ra yêu cầu đó, được cho là đưa ra trước trận Nigeria thua Croatia 0-2 ở lượt trận đầu bảng D.
Theo các bản tin, ông Andrei Yermak - người đứng đầu ngành văn hóa và du lịch của Kaliningrad, cho biết: “Người hâm mộ được giải thích rằng theo các quy định về an toàn, họ không được phép mang theo động vật sống vào sân”. Trong khi đó, theo các nhóm CĐV, dù nhiều quốc gia châu Phi có những nghi lễ kỳ lạ và sự mê tín dị đoan, thì việc mang gà sống vào các trận đấu bóng đá lại không phải là phong tục hay truyền thống của người Nigeria.
CĐV Nigeria phủ nhận việc có yêu cầu chính quyền địa phương cho phép mang gà sống vào sân REUTERS
Cả hai CLB CĐV của bóng đá Nigeria (NFSC) và CLB CĐV “Những con đại bàng Nigeria” (NESC) đều nói với ESPN rằng họ không biết được yêu cầu trên bắt nguồn từ đâu. Rafiu Lapido, Chủ tịch NFSC, nói: “Chuyện đó thật lố bịch. Tôi đã lãnh đạo nhóm này trong nhiều thập niên và chưa bao giờ mang gà sống vào bất cứ sân vận động nào. Vật duy nhất chúng tôi mang theo là nhạc vụ và chúng tôi cầu nguyện. Cầu nguyện là bùa may mắn duy nhất của chúng tôi. Thế thì tại sao chúng tôi lại cần đến gà? Có lẽ có ai đó muốn chơi khăm họ (ý ám chỉ người Nga)”.

tin liên quan

Thua Croatia 0-2, 'Siêu đại bàng' Nigeria vẫn còn non

Là đội bóng trẻ nhất World Cup 2018, Nigeria (có độ tuổi trung bình 25,9 tuổi) đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể làm gì hơn trước đối thủ già dặn và giàu kinh nghiệm hơn Croatia khi thua 0-2 rạng sáng 17.6 (giờ VN) ở trận thứ 2 bảng D.

Vincent Okumagba - người đứng đầu NESC, cũng cảm thấy buồn cười với những thông tin trên, mặc dù ông thừa nhận rằng có thể có một CĐV nghịch ngợm nào đó đã phát biểu điều đó và tự gặp giới chức để xin phép mang gà sống vào sân. ESPN Nigeria dẫn lời của Okumagba cho biết: “Chúng tôi đọc được thông tin đó như mọi người khác và hơi bị bất ngờ. Chúng tôi sẽ chẳng bao giờ đưa ra đề nghị như thế cũng chưa bao giờ làm điều đó. Có lẽ có ai đó muốn mang gà vào sân vì mục đích riêng của họ, hoặc có thể là họ chỉ muốn đùa vui”.
Hiện tại, sau khi trắng tay ở trận ra quân, “Đại bàng xanh” Nigeria cần phải có một chiến thắng trước Iceland ở trận đấu diễn ra vào ngày 22.6 mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.