Thêm sân chơi mới cho ‘tín đồ’ âm thanh xe hơi

Đình Tuyên
Đình Tuyên
01/10/2019 15:39 GMT+7

Tổ chức quy mô hoành tráng không thua kém Giải Âm thanh xe hơi Việt Nam, Autobis hứa hẹn sẽ là sân chơi mới, góp phần thỏa mãn “cơn nghiện” cho những tín đồ mê âm thanh trên xe hơi.

Năm 2019 có thể xem là một năm náo nhiệt của những “dân chơi” âm thanh xe hơi tại Việt Nam. Bởi bên cạnh sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng người chơi, năm nay cũng là năm các “tín đồ” đam mê nâng cấp âm thanh cho xe hơi còn có thêm những cơ hội tham gia thi đấu, giao lưu nhờ sự xuất hiện của các “sân chơi” mới thực sự lớn và chuyên nghiệp.
Bên cạnh giải đấu Âm thanh xe hơi Việt Nam thường niên diễn ra hồi cuối tháng 5, vừa qua “dân chơi” thính giác khó tính còn có thêm một giải đấu để tranh tài là Giải đấu âm thanh xe hơi Cup Autobis (Autobis). Giải đấu mới này lần đầu tiên được Vũ Car Workshop phối hợp cùng diễn đàn Otosaigon tổ chức.
Giải đấu âm thanh xe hơi Cup Autobis lần đầu tổ chức đã thu hút hơn 29 xe tham gia tranh tài
Trong lần đầu “chào sân” ngày 29.9.2019, Autobis diễn ra tại TP.HCM quy tụ 29 xe tham gia ở 36 nội dung thi đấu. Các “thí sinh” là những chiếc xe của “dân chơi” đến từ khắp cả nước, thậm chí có cả xe đến từ nước bạn Campuchia, được nâng cấp và tham gia tranh tài ở nhiều “phân khúc” độ từ cơ bản đến nâng cao, từ nâng cấp "kín" đến nâng cấp "hở".
Cụ thể, ở lần đầu tổ chức, 36 nội dung thi đấu ở Autobis được chia đều trong 6 hạng mục. Cụ thể gồm: Hạng mục Master (hệ thống âm thanh có bộ xử lý tín hiệu với mức đầu tư nâng cấp không giới hạn), Hạng mục - 2K (hệ thống âm thanh có bộ xử lý tín hiệu với mức đầu tư nâng cấp dưới 200 triệu đồng), Hạng mục - 1K (hệ thống âm thanh có bộ xử lý tín hiệu với mức đầu tư nâng cấp dưới 100 triệu đồng), Hạng Basic (hệ thống âm thanh cơ bản, không có bộ xử lí tín hiệu), Hạng mục Show (hệ thống âm thanh chơi Show) và Hạng mục Nẹt Pô.
Các xe sẽ tranh tài ở 36 nội dung thi thuộc 6 hạng mục
Bên cạnh các hạng mục, nội dung thi đấu, Ban tổ chức Autobis cũng cho biết, việc đánh giá chất lượng âm thanh của giải đấu về cơ bản vẫn dựa trên các tiêu chí gần giống với giải đấu Âm thanh xe hơi Việt Nam thường niên với hệ thống quy tắc và luật đã được chuẩn hoá. Chỉ khác đôi chút về thành phần Ban giám khảo chấm thi khi có thêm sự góp mặt của một số đại diện cơ quan truyền thông, báo chí.
Và sau một ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 29.9 Ban tổ chức Autobis đã trao 14 giải và nhiều phần quà, huy chương lưu niệm cho các chủ xe tham dự ở đầy đủ các hạng mục. Trong đó, đáng chú ý là chiếc Subaru STI “ẵm” cùng lúc 2 giải nhất ở các hạng mục Show và Master. Trong khi đó, ở hạng mục “ồn ào” nhất là thi đấu Nẹt pô, chiếc Lamborghini Huracan xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Ford Mustang, qua đó giành giải nhất chung cuộc.
Chiếc Lamborghini Huracan giành giải nhất chung cuộc ở hạng mục Nẹt pô - một trong những "thí sinh" đáng chú ý nhất giải
Mặc dù vậy, có thể nói ý nghĩa của Autobis không chỉ “gói gọn” ở các giải thưởng. Bởi theo đại diện Ban tổ chức, mục tiêu lớn nhất của giải đấu mới này là trở thành một trong những sân chơi lớn mạnh, nơi giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho những ai quan tâm và đam mê lĩnh vực nâng cấp âm thanh ô tô nói riêng và yêu xe cộ nói chung. Và rõ ràng, với những tín hiệu tốt ngay lần đầu tổ chức, không bất ngờ khi những năm tới đây, Autobis cùng với Giải Âm thanh xe hơi Việt Nam trở thành những “điểm hẹn” lí tưởng cho những “dân chơi” âm thanh ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.