Cách chức một trưởng trạm y tế bòn rút công quỹ

22/08/2013 22:10 GMT+7

(TNO) Một trưởng trạm y tế tại Quảng Nam đã bị cách chức vì những sai phạm liên quan việc lạm dụng chữ ký người khác để trục lợi, bòn rút công quỹ.

(TNO) Một trưởng trạm y tế tại Quảng Nam đã bị cách chức vì những sai phạm liên quan việc lạm dụng chữ ký người khác để trục lợi, bòn rút công quỹ.

Ngày 22.8, Trung tâm Y tế H.Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết vừa có quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Đức Đạo, Trưởng trạm Y tế thị trấn Hà Lam (H.Thăng Bình).

Theo quyết định, ông Đạo bị kỷ luật vì đã thu và sử dụng kinh phí tại Trạm Y tế thị trấn Hà Lam không đúng với nguyên tắc, tự ý làm và cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh, sản xuất không đúng theo quy định, vi phạm về thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Cụ thể, sai phạm của ông Đạo là tự ý “bỏ túi” số tiền 92 đồng triệu đồng từ việc khám sức khỏe cho học sinh, nguồn ngân sách hoạt động thường xuyên của trạm và nguồn kinh phí thu được từ tập huấn.

Nghiêm trọng hơn, vào ngày 26.4, ông Đạo tự ý mở lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ sản xuất và kinh doanh ăn uống trên địa bàn H.Thăng Bình rồi lạm dụng chữ ký của ông Mai Văn Mười, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Thăng Bình để scan chữ ký và con dấu in vào giấy chứng nhận cấp cho 147 hộ. 

Khi cấp giấy chứng nhận này cho các hộ dân, ông Đạo đã thu về 100.000 đồng/hộ. Thế nhưng, ông Đạo báo cho ông Mười ký danh sách chỉ có 17 người.

Hoàng Sơn

>> Cách chức Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn
>> Cách chức một phó giám đốc ban quản lý rừng
>> Cách chức huyện ủy viên một chánh án tòa án huyện
>> Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương
>> Vụ 'nữ điều dưỡng tự tử vì... bác sĩ': Cách chức bác sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.