10 tàu cá và 87 ngư dân Bình Thuận bị bắt giữ ở nước ngoài

27/07/2016 06:42 GMT+7

Tối 26.7, đại tá Nguyễn Ngọc Hào, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Bình Thuận, xác nhận với PV Thanh Niên thông tin trên.

Theo đại tá Hào, vào ngày 22.7, một tàu cá và 8 ngư dân bị lực lượng chức năng Malaysia bắt giữ. Đến ngày 24.7, có thêm 9 tàu cá khác cùng 79 ngư dân bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ.
Tất cả 10 tàu cá trên đều mang biển kiểm soát Bình Thuận, 87 ngư dân trên các tàu đều trú tại TX.La Gi. Cũng theo đại tá Hào, một trong số các ngư dân bị bắt tại Indonesia gọi điện thoại về VN và thông báo thông tin trên.
Sau đó, Bộ đội biên phòng Bình Thuận kiểm tra và xác nhận là chính xác. Về nguyên nhân, đại tá Hào nhận định, có thể các tàu cá này đã xâm phạm vào lãnh hải của các nước trên và bị bắt giữ. “Biên phòng Bình Thuận đã có báo cáo gửi Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh vụ việc trên để có hướng chỉ đạo xử lý”, đại tá Hào nói.
Ngày 26.7, phía Indonesia đã trao trả một đoàn 65 ngư dân VN (thuộc nhiều tỉnh thành) bị bắt giữ từ tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Đây là số ngư dân lớn nhất từ trước đến nay được Đại sứ quán VN tại Indonesia phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của bạn đưa về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.