11 hộ dân dời nhà khẩn cấp tránh sạt lở

12/07/2017 20:08 GMT+7

11 hộ dân ở thị trấn Mái Dầm, H.Châu Thành, Hậu Giang đang phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực cặp mé sông có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào.

Ngày 12.7, ông Trần Thanh Phong, Phó chủ tịch UBND TT. Mái Dầm, H.Châu Thành, Hậu Giang cho biết, 11 hộ dân sinh sống ấp Phú Thạnh, TT.Mái Dầm (cặp sông Cái Côn, nhánh sông Hậu) đang phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở.
Theo ông Phong, trước đó vài ngày, khu vực dân cư nói trên xuất hiện những vết nứt trên mặt đường cặp mé sông và ngày càng gia tăng. Đến tối ngày 11.7, vết nứt đã đe doạ một số nhà dân. Địa phương đã cho người xuống kiểm tra và ghi nhận vết nứt trên dài 60m, ăn sâu vào đất liền 13m, ảnh hưởng đến 11 hộ dân tại khu vực này (trong đó có 8 hộ nhà kiên cố). Sạt lở có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào.
Vết nứt xuất hiện đe doạ khu vực dân cư Ảnh: Đình Tuyển
“Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân, địa phương đã huy động đội dân quân tự vệ đến hỗ trợ, vận động người dân khẩn trương di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở trên. Trước mắt là ở tạm nhà người quen. Sau đó, địa phương sẽ có phương án bố trí chỗ ở và hỗ trợ cho người dân sau”, ông Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.