17 năm 5 tháng ngồi tù, bị can Huỳnh Văn Nén được tại ngoại

22/10/2015 18:38 GMT+7

(TNO) Vào lúc 17 giờ 30 phút chiều nay 22.10, sau 17 năm, 5 tháng ngồi tù, lần đầu tiên bị can Huỳnh Văn Nén được tự do theo đúng nghĩa của từ này.

(TNO) Vào lúc 17 giờ 30 phút chiều nay 22.10, sau 17 năm, 5 tháng ngồi tù, lần đầu tiên bị can Huỳnh Văn Nén được tự do theo đúng nghĩa của từ này.

Chiều nay, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can Huỳnh Văn Nén, cho ông Nén tại ngoại. Ngay lập tức quyết định này được Viện KSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.
Từ 16 giờ chiều nay, anh Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể Nén) và chị Huỳnh Kim Ngân (chị ruột Nén) đã được Cơ quan CSĐT đưa vào Trại tạm giam Công công an Bình Thuận để làm các thủ tục đưa ông Nén về nhà.
Sau 17 năm trời được tự do thực sự, ông Nén không kìm được xúc động và đã khóc ngay tại cổng trại tạm giam
Sáng nay, chị gái Nén đã thay mặt gia đình đến Công an Bình Thuận nộp đơn xin được cho ông Nén tại ngoại để chữa bệnh.
Cách đây ít phút, ông Nén được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa An Phước (Phan Thiết) khám mắt.
Theo bác sỹ Phan Ngọc Hùng, giám đốc bệnh viện, ông Nén đã bị hỏng mắt phải. Ngay ngày mai, bệnh viện này sẽ kiểm tra toàn diện sức khoẻ cho ông Nén và có thể sẽ mổ mắt phải cho ông Nén khi còn có thể cứu chữa giúp ông không bị mù.
Ông Huỳnh Văn Nén được khám mắt ngay sau khi ra khỏi trại giam
Huỳnh Văn Nén chính là người bị kết án tù chung thân tội giết chết bà Lê Thị Bông ở xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Sau hơn 16 năm ngồi tù, ông Nén được TAND tối cao huỷ bản án của TAND tỉnh Bình Thuận trả hồ sơ để điều tra lại. Cho đến nay, sau 8 tháng điều tra lại với hai lần gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT vẫn chưa tìm thấy chứng cứ nào để buộc tội nén tội danh giết người.
Trước đây, ông Nén còn bị oan trong vụ án Vườn điều, cũng ở Hàm Tân, Bình Thuận, một vụ án oan nổi tiếng trong ngành tố tụng VN.
 Lần đầu tiên sau 17 năm, Nén được tự pha ly cà phê ở ngoài xã hội để uống 
Trả lời Thanh Niên Online, ông Huỳnh Văn Nén cho biết ông vui mừng quá, không nói được gì. Tối nay ông sẽ về Tân Minh, Hàm Tân để đoàn tụ gia đình và gọi điện nói chuyện với người cha của mình là cụ Huỳnh Văn Truyện, đã 90 tuổi, hiện đang ở Cà Mau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.