18 năm tù cho kẻ đổ xăng đốt vợ

14/03/2017 09:54 GMT+7

Một người đàn ông ở Hà Nội bị tòa án tuyên phạt 18 năm tù vì đã tàn nhẫn tưới xăng lên người vợ tần tảo, ngoan hiền rồi châm lửa đốt khiến nhan sắc của nạn nhân bị hủy hoại.

Phiên tòa do TAND TP.Hà Nội xét xử diễn ra vào ngày 1.3. Bị hại là chị Nguyễn Thị Thùy Dung (23 tuổi, quê H.Thạch Thất, Hà Nội) đến tòa khá sớm. Chị ngồi thu mình vào một góc do vẫn còn nhiều mặc cảm về gương mặt biến dạng và cánh tay nhăn nhúm sau lần bị chồng tưới xăng đốt.
Hôm ấy, không khí lạnh tràn về, trời rét nhưng chị Dung chỉ khoác lên mình chiếc áo cộc tay, để lộ đôi cánh tay cong queo, chi chít vết sẹo. Thấy tôi nhìn ái ngại, chị Dung nói: “Em có nhiều sẹo nên phải mặc áo cộc tay để tiện gãi ngứa”.
Rồi chị Dung kể, trước đây, chị được xem như “hoa khôi của làng” vì sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, làn da trắng và mái tóc dài. Còn giờ, dù đã nhiều lần phẫu thuật, nhưng không còn ai có thể nhận ra chị, ngay cả đứa con nhỏ. “Không biết bao nhiều lần cháu đã khóc thét khi nhìn thấy gương mặt của tôi”, chị Dung nói.
Theo cáo trạng và lời kể của bị hại, bố mất sớm, thương mẹ vất vả, nên khi mới học hết cấp 2, chị Dung đã nghỉ học, đi làm may phụ giúp gia đình. Chính trong quãng thời gian đi làm may, chị Dung quen, đem lòng yêu Nguyễn Văn Thành (quê H.Thạch Thất, Hà Nội) rồi nên vợ thành chồng với một đám cưới vui tươi và ấm cúng.
Ít năm sau, vợ chồng chị Dung lần lượt sinh được hai đứa con kháu khỉnh... Ngôi nhà luôn rộn tiếng cười đùa của con trẻ. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc trong căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng trẻ bỗng đứt gánh giữa đường. Do bất ngờ bị thiếu mối làm ăn, thu nhập của Thành trở nên bấp bênh, mọi lo toan trang trải cho cuộc sống gia đình đều đặt nặng trên đôi vai người vợ.
Thay vì thương vợ, chăm con, lo toan cho cuộc sống gia đình nhiều hơn, Thành đã theo đám bạn xấu chơi bời. Mỗi khi say rượu trở về, Thành thường chửi bới, đánh đập vợ. Thương con, chị Dung phải cắn răng nhẫn nhịn. Tuy nhiên, Thành luôn gây sự và nói chuyện với vợ bằng... nắm đấm.
Cực chẳng đã, chị Dung yêu cầu ly hôn nhưng Thành không đồng ý. Giữa năm 2015, chị Dung đưa 2 con về nhà mẹ đẻ, sống ly thân với Thành. Trước tết Nguyên đán 2016, Thành liên tục nhắn tin cho chị Dung dọa sẽ sát hại nếu chị không quay về. Mùng 2 tết năm đó, chị Dung cùng mẹ đẻ mang theo tờ đơn xin ly hôn quay về nhà chồng.
Bị cáo có nghĩ cho các con không?
Tới nơi, chị Dung ngồi chưa ấm chỗ, thấy điện thoại của vợ có tin nhắn từ số máy lạ, Thành liền to tiếng với vợ. “Tôi đưa đơn và nói vợ chồng không ở được với nhau thì ly hôn, nhưng anh ta không đồng ý”, chị Dung nhớ lại. Chiều cùng ngày, khi chị Dung và mẹ đẻ chuẩn bị ra về, thì bất ngờ bị Thành tưới xăng vào người chị, rồi châm lửa đốt khiến chị quằn quại trong đau đớn.
Cũng có mặt tại phiên tòa ngày 1.3, bà Nguyễn Thị Duyên (mẹ ruột chị Dung) cho chúng tôi biết, để có tiền chữa bệnh cho con gái, bà phải bán đất và bươn chải với nghề đánh véc ni thuê. Cô con gái tội nghiệp của bà bị thương tổn 80% sức khỏe, sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa nhưng bà chưa biết lấy đâu ra tiền đóng viện phí.
Trước vành móng ngựa, Thành đổ tội… cho rượu và lạnh lùng khai: “Lúc đó, bị cáo chỉ muốn dùng xăng hủy hoại nhan sắc để vợ không đi được với ai nữa”. Chủ tọa phiên tòa bức xúc, chất vấn: “Bị cáo là đàn ông mà không có trách nhiệm với gia đình, gây tội mà không ăn năn. Giờ hai đứa con nhỏ ông bà nuôi, bố đi tù, mẹ thương tật, bị cáo có nghĩ cho chúng không?”. Nghe vậy, Thành chỉ lặng im.
Nói lời sau cùng, Thành lí nhí xin lỗi chị Dung và mong được sớm trở về chăm sóc vợ con. Xét thấy hành vi của Thành là nguy hiểm, xâm phạm tính mạng người khác là chính vợ mình, HĐXX tuyên phạt bị cáo 18 năm tù về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.