2 lao động Việt Nam bị thương tại Hàn Quốc được đưa về Seoul chữa trị

Vũ Hân
Vũ Hân
13/11/2018 07:06 GMT+7

Tối qua 12.11, Bộ Ngoại giao đã cập nhật thông tin về 4 nạn nhân VN thương vong trong vụ tai nạn lao động ở Hàn Quốc ngày 10.11.

Cụ thể, 2 người bị thương là anh Đỗ Quốc Hưng và anh Vương Đắc Khải đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Hallym University Hangang Sacred Heart, TP.Seoul, Hàn Quốc.
Chiều 12.11, đoàn công tác của Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên, tặng quà cho anh Hưng và anh Khải. Theo tin từ đại sứ quán, 2 anh bị thương khá nặng và đang được điều trị tích cực. Công ty sử dụng lao động (Hàn Quốc) có cử người thường xuyên trực tại bệnh viện để hỗ trợ người lao động cũng như phối hợp với bệnh viện trong điều trị cho bệnh nhân.
Hai lao động tử vong là anh Chu Văn Dương và anh Tăng Văn Khanh đã được người thân tổ chức lễ viếng tại TP.Wonju, phía đông Hàn Quốc. Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc sẽ cử đại diện đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình. Đại sứ quán cho biết đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và công ty sử dụng lao động theo dõi tình hình sức khỏe của 2 người bị thương cũng như hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan đến 2 nạn nhân tử vong, đảm bảo quyền lợi và chế độ của người lao động theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.