2 người hùng cứu 3 mẹ con giữa lũ dữ Đà Lạt: Cứu được người tôi thấy hạnh phúc!

02/06/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Nhiều bạn đọc Thanh Niên Online đã không ngớt lời khen ngợi hai thanh niên dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu 3 mẹ con thoát khỏi căn nhà đang chìm trong dòng lũ dữ cứu 3 ở Đà Lạt vào chiều 1.6.

(TNO) Nhiều bạn đọc Thanh Niên Online đã không ngớt lời khen ngợi hai thanh niên dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu 3 mẹ con thoát khỏi căn nhà đang chìm trong dòng lũ dữ cứu 3 ở Đà Lạt vào chiều 1.6.

Video clip: 2 người anh hùng cứu cả 3 mẹ con trong cơn lũ dữ
Cứu được người tôi thấy vui và hạnh phúc 1Anh Dương Nhạt Phong và Anh Nguyễn Đình Sơn
Ngày 2.6, Thanh Niên Online đã gặp 2 “người hùng” trong lũ dữ này là: Dương Nhạt Phong (26 tuổi, quê Phú Yên), kỹ sư xây dựng trẻ tuổi, đang làm việc giám sát công trình cho Công ty Cổ phần xây lắp và vật tư xây dựng 2, chi nhánh Lâm Đồng và Nguyễn Đình Sơn (35 tuổi), hàng xóm của vợ chồng chị Hằng anh Nghĩa.
Hai thanh niên dũng cảm, mưu trí cứu người có đều đang độc thân nhưng đếu bất chấp nguy hiểm lao vào dòng lũ dữ tìm cách cứu người chứ không hề nghĩ đến bản thân.
PV- Trong tình huống nào mà hai anh đến cứu mẹ con chị Hằng?
Anh Nguyễn Đình Sơn: Thời điểm nhà chị Hằng bị ngập, nhà tôi nước cũng dâng ngang bụng. đang chống chọi với lũ nhưng nghe tiếng kêu cứu của chị Hằng tôi bỏ ngay công việc để bơi sang nhà anh Nghĩa.
Anh Dương Nhật Phong: Khi mưa xảy ra tôi đang ngồi uống cà phê gần cây xăng Nam Thiên, nhưng khi thấy nước lũ dâng cao tôi đã di dọc chung cư Mạc Đĩnh Chi quan sát, đúng lúc đó nghe tiếng chị Hằng kêu cứu, tôi liền nghĩ chỉ có cách leo lên mái tôn mới cứu được 3 mẹ con chị.
PV- Hành động đầu tiên các anh làm cho gia đình chị Hằng
Anh Nguyễn Đình Sơn: Khi qua đến nhà chị Hằng tôi thấy nước ngấp nghé cầu dao điện và nước có nhiễm điện khiến người tôi tê tê, tôi nhanh tay cúp cầu dao đề bảo đảm an toàn tính mạng cho những người trong ngôi nhà. Tiếp đó tôi cùng anh Nghĩa (chồng chị Hằng) tìm cách dìu 3 mẹ con đứng lên nóc tủ để chui lên la phông. Đúng lúc đó một phần la phông ngôi nhà bị sập khiến mọi người hoảng sợ. Sau khi lấy lại bình tĩnh, tôi cùng anh Phong trên mái nhà lần lượt giải cứu cháu An (4 tháng tuổi), cháu Khánh (4 tuổi), rồi chị Hằng qua mái tôn, chuyển qua mái nhà nhà bên cạnh và đưa xuống nhà hàng xóm ẩn náu.
Anh Dương Nhạt Phong: Tôi chạy đi tìm tấm ván dài đề bắc lên bờ tường nhà hàng xóm của chị Hằng để leo lên mái nhà. Tôi mang theo một khúc cây để cạy mái tôn. Đây là tình huống rất bất ngờ lần đầu tiên tôi bắt gặp. Khi tháo được mái tôn thấy 3 mẹ con chị Hằng ướt sũng nhưng còn sống, tôi rất mừng,
Cảm xúc của hai anh sau khi giải cứu được mẹ con chị Hằng?
Anh Nguyễn Đình Sơn: Khi thấy mái tôn được mở, tôi bế bé An (4 tháng tuổi) chui lên mái tôn đầu tiên để đưa qua nhà hàng xóm sưởi ấm cho bé. Sau đó tiếp tục ứng cứu những người còn lại. Tôi cũng biết bơi nhưng chỉ bơi đoạn ngắn, nhưng hôm qua không hiểu sao tôi bơi được đoạn dài khoảng 40m để kịp cứu mẹ con chị Hằng. Tôi rất vui khi cứu được mẹ con chị Hằng.
Anh Dương Nhạt Phong: Tiếng kêu cứu của chị Hằng và cháu bé đã thôi thúc tôi lao vào cứu người. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi giải cứu kịp thời 2 cháu bé và chị Hằng. Hôm nay biết sức khỏe 2 cháu bé ổn định tôi lại càng vui hơn
PV Xin cảm ơn hai anh. Chúc hai anh nhiều sức khỏe và hạnh phúc. 

Giây phút 3 mẹ con chị Hằng được cứu thoát khỏi ngôi nhà đang chìm trong lũ - Ảnh: T.Thảo


Nếu không có anh Sơn và anh Phong thì gia đình chị Hằng đã đối mặt bao nguy hiểm - Ảnh: Thu Thảo
Cứu được người tôi thấy vui và hạnh phúc 4Vợ chồng anh Nghĩa cảm ơn 2 ân nhân đã cứu gia đình trong cơn lũ dữ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.