20 năm tù cho kẻ tự xưng là công an để lừa đảo

14/04/2015 19:26 GMT+7

(TNO) Bằng chiêu thức tự xưng là nhân viên VNPT, công an, Viện kiểm sát và yêu cầu các bị hại chuyển tiền qua tài khoản ATM nhằm phục vụ công tác điều tra, các bị cáo đã chiếm đoạt gần 7 tỉ đồng của các nạn nhân.

(TNO) Bằng chiêu thức tự xưng là nhân viên VNPT, công an, Viện kiểm sát và yêu cầu các bị hại chuyển tiền qua tài khoản ATM nhằm phục vụ công tác điều tra, các bị cáo đã chiếm đoạt gần 7 tỉ đồng của các nạn nhân.

20 năm tù cho kẻ tự xưng là công an để lừa đảoCác bị cáo trong giờ nghị án tại phiên tòa - Ảnh: Phan Thương

Sau một ngày xét xử, chiều 14.4, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Wu Tung I (42 tuổi, người Đài Loan) 20 năm tù, Võ Ngọc Bích Hiền (30 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) 13 năm tù và 7 đồng phạm gồm: Hồ Nhật Khánh, Lê Trần Lộc, Lê Hoàng Tâm, Nguyễn Văn Phúc, Huỳnh Hữu Kha, Hoàng Bá Lộc, Huỳnh Thị Trinh mức án từ 11 tháng 13 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) đến 8 năm tù cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Tòa cũng tuyên bị cáo Lê Thị Thủy Tiên 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “không tố giác tội phạm”.
Theo cáo trạng, từ tháng 11.2013 đến đầu năm 2014, hai bị cáo Wu Tung I và Hiền mua một số lượng lớn thẻ ATM từ Khánh với giá 2 triệu đồng/thẻ để thực hiện hành vi phạm tội. 
Sau khi có thẻ trong tay, hai hai bị cáo chủ mưu sử dụng thiết bị viễn thông công nghệ cao, thực hiện các cuộc gọi qua internet, giả mạo số thuê bao của Công an Hà Nội, VNPT gọi điện đến thuê bao cố định của 33 bị hại thông báo nợ cước rồi sau đó giả danh Công an Hà Nội, tiếp tục thông báo các bị hại có liên quan đến vụ án rửa tiền, ma túy. Đồng thời, hai bị cáo còn yêu cầu các bị hại chuyển tiền vào tài khoản ATM mà bọn chúng mua được để điều tra, làm rõ. Do bị mắc lừa, 33 bị hại đã chuyển tổng cộng gần 7 tỉ đồng.
Đối với bị cáo Khánh, để có thẻ cung cấp cho Wu Tung I và Hiền, Khánh liên hệ với các bị cáo còn lại “nhờ” thu gom thẻ bằng cách mua lại từ những người không sử dụng với giá từ 200.000 - 500.000 đồng, sau đó hưởng lợi chênh lệch giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.