20 năm tù cho nữ kế toán trưởng chiếm đoạt gần 10 tỉ

16/07/2014 16:23 GMT+7

(TNO) Mạo danh chữ ký của Tổng giám đốc, nữ kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế đã phải lĩnh án 20 năm tù giam.

(TNO) Chiều 16.7, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế.

Bị cáo trong vụ án là Đàm Vân Anh (31 tuổi, ngụ tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), nguyên kế toán trưởng của Công ty cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế.

Theo cáo trạng, tháng 11.2010, Vân Anh được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế với chức danh kế toán viên.

Tới đầu tháng 1.2011, bị cáo Vân Anh được bổ nhiệm vị trí kế toán trưởng và chịu trách nhiệm quản lý Phòng Tài chính kế toán của công ty.

20 năm tù cho nữ kế toán trưởng chiếm đoạt gần 10 tỉ
Bị cáo Vân Anh tại phiên xét xử - Ảnh: Hà An

Không lâu sau khi được ngồi vào ghế kế toán trưởng, cụ thể là từ ngày 24.2.2011 - 15.6.2012, bị cáo Vân Anh đã dùng thủ đoạn ký giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Dung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế, đồng thời dùng ủy nhiệm chi đã có chữ ký của bà Dung để rút tiền nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty. Tổng số tiền mà Vân Anh đã chiếm đoạt của công ty là gần 10 tỉ đồng.

Tại tòa, bị cáo Vân Anh khai nhận, do cần tiền sử dụng mục đích cá nhân nên đã nghĩ ra việc ký giả chữ ký của tổng giám đốc trên các ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản công ty vào các tài khoản cá nhân. Số tiền chiếm đoạt được, bị cáo Vân Anh dùng để mua nhà, sắm ô tô, đánh bạc.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vân Anh 20 năm tù giam.

Hà An

>> Xét xử vụ ‘bầu’ Kiên: Nguyên tổng giám đốc ACB đổ trách nhiệm cho kế toán trưởng
>> Kế toán trưởng khai mọi việc đều làm theo chỉ đạo của 'bầu' Kiên
>> Kế toán trưởng chết trong tư thế treo cổ
>> Khởi tố nguyên kế toán trưởng cảng Vũng Rô
>> Đình chỉ công tác kế toán trưởng Cục Thống kê Kon Tum
>> Nguyên kế toán trưởng được giảm án  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.