2.000 du khách rời đảo Cô Tô, 5.000 tàu ở Quảng Ninh về nơi tránh bão

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/07/2018 15:41 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 3 , tỉnh Quảng Ninh đã ban hành lệnh cấm biển, hơn 5.000 tàu thuyền đã về nơi tránh trú, hầu hết du khách tại các đảo ở Cô Tô, Vân Đồn đã được đưa vào đất liền.

Sáng 18.7, tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh cấm biển. Toàn bộ các tuyến đường thuỷ nội địa theo đó phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn trước cơn bão số 3. Hơn 5.000 tàu thuyền đã về nơi neo đậu an toàn.
Tại huyện đảo Cô Tô, tính đến 13 giờ cùng ngày, hơn 2.000 khách du lịch đã trở về đất liền an toàn. Trên đảo chỉ còn 20 du khách tình nguyện ở lại, trong đó có 2 khách nước ngoài. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Cô Tô còn khoảng 500 tàu đang neo đậu trong khu tránh trú. Huyện Cô Tô đã thành lập 4 tổ công tác phụ trách ở khu vực đảo Trần (xã Thanh Lân, thị trấn Cô Tô) và xã Đồng Tiến, trực 24/24 giờ để đảm bảo thông tin liên lạc, duy trì nguồn điện.
Bão số 3 đã gây gió lớn, sóng biển cấp 6, giật cấp 7 tại Cô Tô. Theo ông Trần Như Long, Bí thư Huyện uỷ Cô Tô, địa phương yêu cầu người dân không ra biển trong thời gian này.
Tại các huyện vùng cao như Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Hoành Bồ,… tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn; bố trí lực lượng trực, canh gác thường xuyên, cắm biển báo và cấm người, phương tiện qua lại trên các ngầm, tràn, các tuyến đường có nguy cơ bị sạt lở cao và các khu vực thấp trũng thường xuyên bị ngập lụt trên địa bàn khi có lũ lớn.
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, lúc 15 giờ chiều nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã có gió giật mạnh. Từ 13 giờ cùng ngày, tại các bãi tắm du lịch, du khách đã được yêu cầu không xuống tắm biển. 
[VIDEO] Mưa trắng trời, dân ngậm ngùi vớt dưa hấu về cho bò
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.