23 học sinh tiểu học ở Thái Nguyên phải cấp cứu sau khi uống sữa miễn phí

15/03/2019 22:34 GMT+7

Sau khi uống sữa được phát miễn phí tại trường, 23 em học sinh tại trường tiểu học Nhã Lộng (xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) có dấu hiệu bị ngộ độc, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tối 15.3, ông Dương Ngọc Hưng, Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng (huyện Phú Bình, Thái Nguyên), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể sau khi uống sữa đậu nành của một hãng sữa, khiến 23 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu.
Theo ông Hưng, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, các em học sinh Trường tiểu học Nhã Lộng được uống sữa đậu nành miễn phí, theo chương trình do huyện triển khai tại các trường tiểu học trên toàn huyện Phú Bình.
Sau khi uống sữa, một số học sinh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, đã được nhà trường đưa đến Trạm y tế xã Nhã Lộng để kiểm tra, sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Phú Bình cấp cứu.
Toàn trường có 706 học sinh, tuy nhiên chỉ có 23 em có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn. Các bác sĩ chẩn đoán những dấu hiệu trên là do các cháu uống sữa, dẫn đến bị ngộ độc.
“Sau khi được điều trị tại trung tâm y tế, sức khỏe các cháu đã ổn định bình thường và đã được xuất viện. Sau khi xảy ra sự cố, chương trình uống sữa miễn phí đã được tạm dừng, số lượng sữa còn lại đã được cơ quan chức năng niêm phong để làm rõ vụ việc, đồng thời tránh xảy ra sự việc tương tự”, ông Hưng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.