26 nạn nhân vẫn còn điều trị tại bệnh viện

09/05/2017 08:15 GMT+7

Tin từ Bệnh viện đa khoa Gia Lai chiều 8.5 cho biết còn 26 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên QL14, đoạn qua H.Chư Sê, Gia Lai ( Thanh Niên đã thông tin) đang điều trị tại khoa cấp cứu của bệnh viện.

Trước đó, 5 bệnh nhân sức khỏe ổn định đã được xuất viện. Số bệnh nhân còn điều trị đang có dấu hiệu hồi phục tốt, riêng tài xế xe tải Võ Văn Quý đang trong tình trạng nguy kịch.
Nhiều tổ chức từ thiện và một số cơ quan chức năng của Gia Lai đã đến thăm hỏi, hỗ trợ vật chất cho những thân nhân nạn nhân tử vong và những trường hợp đang nằm điều trị tại bệnh viện. Bảo Việt Gia Lai cũng tạm ứng cho các nạn nhân 241 triệu đồng. Ước tính tổng mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường của Bảo Việt cho các nạn nhân tới gần 2 tỉ đồng. Đến chiều 8.5, tất cả 13 trường hợp tử vong đã được người nhà đưa về quê an táng.
Theo thông tin từ Sở GTVT Bình Định, xe tải gây tai nạn do tài xế Quý điều khiển chưa được cấp phép kinh doanh vận tải. Ngoài ra, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết qua điều tra sơ bộ, một số nhân chứng đã chứng kiến xe tải phóng rất nhanh khi đi ngược vào đường một chiều. Do tài xế Quý vẫn đang hôn mê nên cơ quan công an không thể lấy lời khai, chỉ mới làm việc được với một số người bị thương nhẹ để phục vụ công tác điều tra. Hiện Công an Gia Lai đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.
Trả lời PV Thanh Niên chiều 8.5 về vấn đề có dư luận chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên QL14 truy đuổi xe tải khiến tài xế bị cuống, dẫn đến phóng nhanh, đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng phòng CSGT Công an Gia Lai, khẳng định: “Lực lượng làm nhiệm vụ có phát hiện chiếc xe tải gây tai nạn phóng rất nhanh sau khi tông gãy barie của Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai. Lực lượng có ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mệnh lệnh. Chúng tôi cũng không truy đuổi theo xe tải này. Và chỉ hơn 10 phút sau đó thì xe này gây ra tai nạn thảm khốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.