3 ca nô du lịch chìm ở bến Cửa Đại

Lực lượng biên phòng Quảng Nam phải huy động lực lượng, phương tiện và sau 6 giờ mới trục vớt xong 3 ca nô du lịch bị chìm.

Lúc 11 giờ trưa nay 23.7, lực lượng biên phòng của Đồn biên phòng Cửa Đại phối hợp với Hải đội 2 (BĐBP Quảng Nam) mới trục vớt thành công 3 ca nô du lịch sau 6 giờ bị chìm tại bến.
Thượng tá Trần Văn Ba, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Đại (đóng tại TP.Hội An) cho biết đơn vị nhận tin báo về sự cố lúc 5 giờ sáng nay, và chỉ 10 phút sau lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường.
“Triển khai nhanh vì khu vực ca nô bị nạn nằm ngay trong bến du lịch Sông Hội. Nhưng lực lượng của chúng tôi cùng Hải đội 2 gồm tổng cộng hơn 30 người với nhiều phương tiện phải vất vả nhiều giờ liền mới trục vớt thành công. Hiện các ca nô đang được đưa vô bờ”, thượng tá Trần Văn Ba nói.
Dùng tàu biên phòng để "kéo" ca nô HỒNG ANH

Các ca nô bị chìm là phương tiện sử dụng của Công ty Du lịch sinh thái Hòn Chồng (2 chiếc, số hiệu 0872 và 0863), chiếc còn lại mang số hiệu 0829 của Công ty TNHH một thành viên Trần Nguyễn.
Theo nhận định ban đầu, 3 ca nô này bị chìm do bị nước tràn khi thủy triều lên.
Cụ thể, ca nô vào bến neo đậu ở thời điểm thủy triều lên, sau đó nước rút khiến phần đuôi ca nô hạ xuống theo.
Khi thủy triều lên lại, nước đẩy dần ca nô lên theo tuy nhiên lúc này ca nô đã bị bộ phận neo và lường đã kéo sâu xuống cát rồi “dính” kỹ; nước từ từ tràn vào và nhấn chìm.
Theo thượng tá Trần Văn Ba, đây là lỗi chủ quan của người điều khiển ca nô khi chọn vị trí neo đậu, nhất là neo thành “chùm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.