3 khách du lịch chết đuối vì tắm biển ở đảo Phú Quý

02/04/2015 07:00 GMT+7

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1.4, tại khu dã ngoại vịnh Triều Dương, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), đã xảy ra một vụ đuối nước làm 3 khách du lịch chết ngay tại chỗ.

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1.4, tại khu dã ngoại vịnh Triều Dương, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), đã xảy ra một vụ đuối nước làm 3 khách du lịch chết ngay tại chỗ.
Ba nạn nhân được xác định gồm anh Nguyễn Quang Tân Sinh (33 tuổi), chị Phạm Hoàng Hương (25 tuổi) và anh Phạm Minh Minh (30 tuổi), tất cả đều thường trú tại tỉnh Đắk Lắk. Đây là 3 nhân viên cùng làm trong một siêu thị tại Đắk Lắk. Đây cũng là lần đầu tiên các nhân viên của siêu thị này được đi du lịch tại huyện đảo Phú Quý, một hòn đảo tiền tiêu cách bờ biển Phan Thiết 58 hải lý về hướng đông nam.
Anh Ngô Trung Dũng, trưởng đoàn cho biết: “Đoàn tổ chức cho các anh chị em trong đoàn cùng nhau ra tắm biển. Tuy nhiên, do là lần đầu tiên ra đảo nên chưa biết dòng nước, thủy triều nên các nạn nhân đã bị nước biển cuốn ra xa. Trong 3 người có đến 2 khách chưa từng biết bơi, nhưng cả đoàn không phát hiện. Sau hơn một tiếng mới phát hiện các nạn nhân thì đã muộn, không cứu được nữa”.
Ngay trong đêm qua, sau khi cơ quan CSĐT Công an huyện đảo Phú Quý khám nghiệm tử thi, đoàn khách sẽ thuê tàu của ngư dân đưa các nạn nhân vào Phan Thiết để gia đình kịp đưa về quê mai táng.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, hiện nay rất nhiều tour đưa khách đến tham quan đảo Phú Quý bằng tàu biển, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Tuy nhiên, tuyến khách tàu biển từ Phan Thiết đi Phú Quý đều là những con tàu cũ, xuống cấp. Mới đây nhất, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã đình chỉ tàu Quê Hương 2 do tàu này liên tiếp hư hỏng trên biển khiến hành khách hoang mang, lo sợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.