3 xe khách tông liên hoàn

12/08/2015 06:24 GMT+7

Lúc 2 giờ ngày 11.8, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi 3 xe giường nằm 40 chỗ của nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi tông liên hoàn nhau trên QL20, đoạn qua thôn 1 (xã Hà Lâm, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng), khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

1 người chết, 7 người bị thương

Lúc 2 giờ ngày 11.8, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi 3 xe giường nằm 40 chỗ của nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi tông liên hoàn nhau trên QL20, đoạn qua thôn 1 (xã Hà Lâm, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng), khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

3 xe khách tông liên hoàn Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Minh Sơn

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết thông tin tốc độ các xe trích xuất thiết bị hộp đen tại thời điểm tai nạn với 2 xe của nhà xe Phương Trang không có. “Chiều 10.8 vẫn có thông tin trích xuất từ thiết bị hộp đen, nhưng đêm 10.8 rạng sáng 11.8 thì không có thông tin, chúng tôi đang tìm hiểu lại, có thể do mất tín hiệu GPS hoặc thiết bị bị tắt”, vị này thông tin và cho biết đang cho kiểm tra lại tốc độ xe khách Thành Bưởi từ thiết bị hộp đen.
Mai Hà
Điều đáng nói là trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 10.8, cũng tại vị trí này đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khác giữa 2 xe tải. Vụ tai nạn đã khiến xe tải BKS 49C-073.28 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng TP.HCM - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bị lật nằm bên phải đường và mãi đến 2 giờ sáng ngày 11.8 vẫn chưa được giải phóng hiện trường.
Trong lúc chưa giải phóng hiện trường, xe khách giường nằm 40 chỗ chở đầy hành khách của nhà xe Thành Bưởi mang BKS 51B-152.59 do anh Phùng Cao Nguyên (ngụ Vĩnh Cửu, Đồng Nai) điều khiển đang lưu thông theo hướng từ TP.Đà Lạt - TP.HCM đến địa điểm này phát hiện xe tải bị lật nằm trên đường, nên tài xế đã chủ động giảm tốc độ để tránh. Đúng lúc, xe khách giường nằm 40 chỗ khác của nhà xe Phương Trang mang BKS 51B-085.78 do tài xế Nguyễn Trần Thiện (ngụ TP.Đà Lạt) chở khoảng 30 hành khách đang chạy cùng chiều phía sau không thắng kịp và đã tông vào đuôi xe Thành Bưởi chạy phía trước. Tiếp đó, một xe khách giường nằm khác cũng của nhà xe Phương Trang mang BKS 49B-006.12 do tài xế Bùi Hữu Trần Khánh (ngụ TP.Đà Lạt) chở khoảng 37 hành khách đang chạy cùng chiều phía sau lao tới và tông vào đuôi xe khách Phương Trang (BKS 51B-085.78).
Va chạm liên hoàn xảy ra giữa 3 xe khiến xe khách Thành Bưởi bị đẩy về phía trước khoảng 10 m. Trong khi đó xe khách 51B-085.78 lao lên lề đường bên trái và tông vào cột điện bên đường rồi dừng lại, còn xe khách BKS 49B-006.12 bị văng vào lề đường bên phải khoảng 5 m. Vụ tai nạn khiến tài xế Bùi Hữu Trần Khánh tử vong trên đường đi cấp cứu và làm 7 người khác đi trên 2 xe khách Phương Trang bị thương. Vụ tai nạn làm 3 xe khách nói trên bị hư hỏng nặng cả phần đầu và phần đuôi xe. Đến 8 giờ cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn đã được giải phóng.
Trưa 11.8, đại diện Trung tâm y tế H.Đạ Huoai cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, có 7 người bị thương được đưa đến trung tâm cứu chữa, đến 10 giờ cùng ngày, 6 người đã xuất viện. Riêng phụ xe khách Phương Trang Nguyễn Minh Đăng đã được chuyển đến chữa trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng.
Liên quan đến vụ tai nạn trên, cán bộ Phòng CSGT - Công an Lâm Đồng, cho biết tối 10.8, sau khi xe tải bị lật thì xe cứu hộ có đến để cẩu xe tải đi, nhưng không may vừa kéo vào thì cần cẩu bị gãy phải tìm xe cẩu khác thay thế nên chưa giải phóng hiện trường kịp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.