30 Tết mổ heo, bất ngờ tìm thấy 'quà' nghi là cát lợn quý hiếm

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
24/01/2020 18:38 GMT+7

Mổ heo để bán trong sáng 30 tết (24.1.2020), ông Đẩu bất ngờ phát hiện vật nghi là cát lợn quý hiếm (trư sa) trong dạ dày của heo.

Sáng ngày 30 Tết, một người dân tại phường Tân Đồng (thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) mổ heo thì bất ngờ phát hiện vật nghi là cát lợn (trư sa) trong bụng một con heo lai.

30 Tết mổ heo tìm thấy cát lợn

Khoảng 6 giờ ngày 24.1 (30 Tết nguyên đán Canh Tý 2020), ông Bùi A Đẩu, ngụ phường Tân Đồng, mổ 1 con heo lai để bán thì bất ngờ phát hiện có một vật lạ trong dạ dày heo.
Khi rửa sạch, vật lạ này có hình như quả trứng, xung quanh có lông màu xám, không có mùi hôi mà thoang thoảng thơm như mùi thuốc bắc, nặng gần 100 gram.

Vật được cho là cát lợn quý hiếm có thể chữa bệnh

Ảnh: Hoàng Giáp

Những người trong nghề giết mổ heo ở Bình Phước khẳng định đây là trư sa, hay thường được gọi là cát lợn, một vật được đồn đại là quý hiếm, có giá hàng tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 8.2017, tại Đồng Xoài cũng từng có người tìm thấy “cát lợn” nặng hơn 200 g sau khi mổ heo tại gia đình.

Chưa biết giá trị như thế nào, nhưng ông Đẩu tin rằng đây là một điềm may mắn trong năm mới

Ảnh: Hoàng Giáp

Ông Đẩu cho biết: “Tôi lần đầu tiên bắt gặp vật lạ này, cũng không biết nó có giá trị như thế nào. Nhưng những ngày cuối năm, mình thấy đó có thể là điềm may mắn, mong muốn năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, nếu ai cần thì tôi có thể bán lại.”

Mổ heo Tết gặp được vật thể mùi thơm nghi là “cát lợn”

Vật này nặng hơn 250 gram, dài hơn 12 cm, có mùi thuốc bắc được tìm thấy trong dạ dày của một con heo nặng gần 100 kg ở ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.