3.500 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô đã được 'giải cứu'

18/07/2017 16:32 GMT+7

Ngày 18.7, hàng chục chuyến tàu từ đất liền đã ra đảo Cô Tô giải cứu 3.500 du khách bị “ mắc kẹt ” tại đây do ảnh hưởng của bão số 2.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, do biển đã lặng trở lại nên trong sáng 18.7, hàng chục chuyến tàu khách đã từ đất liền ra đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) để "giải cứu" khoảng 3.500 du khách đã kẹt lại ở đây từ 2 ngày qua, do ảnh hưởng cơn bão số 2.
Vì lượng khách rất lớn và có nhu cầu rời đảo cùng lúc nên huyện Cô Tô đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ công an, bội đội đảo, biên phòng, trật tự viên để giữ trật tự, không để xảy ra tình trạng chen lấn, tranh nhau xuống tàu.
Theo ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện uỷ Cô Tô, đến chiều 18.7, 3.500 du khách đã trở về đất liền thuận lợi, an toàn. "Huyện sẽ họp rút kinh nghiệm để khuyến cáo các công ty lữ hành, các doanh nghiệp vận tải có thông tin sớm, kịp thời hơn cho du khách về tình hình thời tiết để tránh tình trạng tương tự xảy ra", ông Nam nói.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tòng, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long, đơn vị quản lý các cảng đến và đi Cô Tô, cho biết trong ngày 18.7, đơn vị này đã huy động 40 chuyến tàu, gấp đôi số chuyến tàu so với ngày thường để đưa khách trở về đất liền. Trước đó, chiều 17.7, mới chỉ một chuyến tàu chở vài chục khách rời đảo, một số tàu khác sau khi rời cảng đã gặp sóng lớn phải quay trở lại nơi xuất phát.
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, năm nào tại H.Cô Tô cũng có khách du lịch bị mắc kẹt vì thời tiết xấu bất thường trên biển. Chính vì vậy, Sở này cũng khuyến cáo các công ty lữ hành cần theo dõi tình hình thời tiết để lên phương án thực hiện tour cho khách.
Thông tin từ Sỏ Du lịch Quảng Ninh cũng cho biết, UBND tỉnh này đang lập quy hoạch, quy định việc phát triển đội tàu tuyến Vân Đồn - Cô Tô, sao cho đáp ứng được yêu cầu cao hơn trong vận chuyển du khách trên tuyến du lịch biển - đảo hấp dẫn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.