42 công chức, viên chức ở Quảng Trị sẽ bị thôi việc

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/12/2019 14:20 GMT+7

Trong số 42 công chức, viên chức bị UBND tỉnh Quảng Trị cho thôi việc trong 6 tháng đầu năm 2020 do chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, có cả người xài...bằng giả!

Ngày 28.12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết Chủ tịch tỉnh này vừa phê duyệt danh sách 42 cán bộ công chức, viên chức của tỉnh này sẽ bị cho thôi việc trong 6 tháng đầu năm 2020 để thực hiện chính sách tinh giản biên chế.
Theo quyết định này, UBND tỉnh Quảng Trị giao Giám đốc các Sở Nội vụ, Tài chính và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết chế độ tinh giản biên chế theo đúng quy định.
Những công chức, viên chức trong diện tinh giản biên chế thuộc nhiều ngành khác nhau. Trong số này, có nhiều giáo viên và cán bộ các cơ quan hành chính.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nguyên nhân của việc bị tinh giản biên chế là do các cán bộ này chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ... Đáng chú ý trong số này có bà Hồ Thị Dàn (32 tuổi, công chức Văn hóa - xã hội xã Hướng Linh, H.Hướng Hóa). Bà Dàn là 1 trong 14 cán bộ đồng bào thiểu số sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả và bị cơ quan chức năng phát giác từ năm 2017.
14 cán bộ ở H.Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) bị phát hiện dùng bằng Tốt nghiệp THPT giả đã bị xử lý. Sau đó, UBND H.Hướng Hóa tạo điều kiện cho 14 cán bộ dùng bằng giả có cơ hội đi thi tốt nghiệp để bổ sung bằng. Nhưng do thi không đậu nên 13 cán bộ dùng bằng giả đã bị xử lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.