4,5 kg tiền chất ma túy giấu trong 20 lốp xe máy

12/07/2016 06:55 GMT+7

Bên trong những chiếc lốp xe gửi chuyển phát nhanh có tổng cộng 4,5 kg chất bột màu trắng là ephedrine (một tiền chất ma túy).

Nghi ngờ lô hàng (là 20 chiếc lốp xe máy) gửi chuyển phát nhanh từ VN sang New Zealand có vấn đề, Cục An ninh, Văn hóa, Thông tin, Truyền thông (A87) kiểm tra phát hiện bên trong những chiếc lốp xe này có tổng cộng 4,5 kg chất bột màu trắng là ephedrine (một tiền chất ma túy).
Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 4.7.2016, có một cặp đôi nam nữ đến một công ty làm dịch vụ chuyển phát nhanh ở TP.HCM (gọi tắt công ty) để gửi hàng chuyển phát nhanh từ TP.HCM đi New Zealand. Thông tin người gửi là tên một nam thanh niên người nước ngoài, người nhận là một công ty ở New Zealand. Mặt hàng này được khai báo là 20 chiếc lốp xe máy, tổng trọng lượng 13,5 kg, trị giá 90 USD.
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, các trinh sát của A87 đã phối hợp lực lượng chức năng phát hiện lô hàng nói trên có dấu hiệu nghi vấn, chứa hàng cấm. Phòng 2 - A87 lập tức làm việc với công ty làm dịch vụ chuyển phát nhanh để kiểm tra sơ bộ lô hàng nói trên. Quan sát kỹ trên mỗi chiếc lốp xe này thì phát hiện có 1 vết cắt dài khoảng 3 - 4 cm; khi các trinh sát bóp mạnh vào chiếc lốp xe thì phát hiện có chứa một chất dạng bột, nghi ma túy. Các trinh sát yêu cầu công ty trên tạm thời dừng vận chuyển đi nước ngoài đối với lô hàng trên. Đồng thời, Phòng 2 đã khẩn trương thành lập tổ công tác phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (C47 - Bộ Công an) và Đội kiểm soát ma túy - Cục Hải quan TP.HCM, kiểm tra lô hàng nghi vấn để có phương án xử lý.
Sau khi mở niêm phong và trưng cầu giám định, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an (C54) đã kết luận chất bột màu trắng đó là ephedrine, trọng lượng 4,5 kg.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.