5 ngư dân nhập viện vì trúng khí độc hầm tàu cá

Khánh Hoan
Khánh Hoan
27/05/2018 20:16 GMT+7

4 ngư dân ở Nghệ An xuống hầm chứa cá trên tàu để cứu 1 đồng nghiệp bị ngạt khí , hậu quả, cả 5 người cùng nhập viện cấp cứu.

Chiều nay 27.5, thông tin từ Khoa hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An) cho biết, các bác sĩ của khoa này đang cấp cứu, điều trị cho 5 ngư dân, đều ngụ ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), bị ngạt khí độc.
Người nhà nạn nhân cho biết, chiều 26.5, tàu cá của các ngư dân nói trên sau một thời gian đánh bắt, đã cập cảng cá ở Quỳnh Lưu để bốc cá lên bờ. Trong lúc đang bốc cá ở hầm chứa cá (sâu 3 m), ngư dân Nguyễn Ngọc Đức bị ngạt khí, ngất xỉu.
Phát hiện anh Đức gặp nạn, 4 ngư dân ở trên boong tàu vội nhảy xuống cứu nhưng cũng bị ngạt khí. Ngay sau đó, những người còn lại đã phá khoang hầm để khí ôxy thông vào và đưa những người gặp nạn lên bờ đi cấp cứu.
2 trong số 5 ngư dân vẫn hôn mê ẢNH K.HOAN
Nguyên nhân ngạt khí, theo các bác sĩ ở Khoa hồi sức chống độc, do cá chứa trên hầm tàu bị thiếu đá lạnh, bị phân hủy bốc mùi, sản sinh ra hỗn hợp khí gas, metan,... làm cho cho hầm chứa thiếu ôxy.
Đến chiều nay, 3 người sức khỏe tạm ổn định, 2 người vẫn còn hôn mê. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.