52 người về từ Đức xin cách ly trả phí trong khách sạn tại Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/03/2020 16:39 GMT+7

Sân bay Vân Đồn vừa đón 133 người trở về từ vùng dịch tại Đức, trong đó 52 người xin cách ly trả phí tại một khách sạn ở Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày 25.3, thêm 1 chuyến bay đưa người Việt Nam từ châu Âu về đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).
Cụ thể, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN36, cất cánh từ Frankfurt (Đức) đêm 24.3, chở theo 133 hành khách, đều là người Việt Nam. Đến 6 giờ 44 ngày 25.3, máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.
Hành khách sau khi làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan đã được bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly thuộc Quân khu 3 để theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định.

Thêm 11 ca mới, Việt Nam có 134 bệnh nhân nhiễm virus corona

Đáng chú ý, trong số 133 hành khách từ Đức trở về, có 52 người xin cách ly tự nguyện tại khách sạn Grand Hạ Long (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Nhân viên sân bay Vân Đồn bốc xếp hành lý ký gửi lên xe

Ảnh N.H

Trước đó, từ ngày 22.3, UBND thành phố Hạ Long đã triển khai mô hình cách ly tự nguyện thu phí đối với người từ nước ngoài về Việt Nam, gồm cả người nước ngoài và người Việt Nam. Người không có nhu cầu thì đi cách ly tập trung miễn phí do quân đội bố trí. Giá thuê phòng cách ly được niêm yết từ 400.000 - 750.000 đồng/phòng/ngày, chưa tính thuế VAT.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cho biết địa phương này đã bố trí các khách sạn tham gia mô hình cách ly trả phí gồm: Bưu điện Hạ Long, Bạch Đằng, Thái Sơn, Sun Hạ Long, Grand Hạ Long, Anh Thư 96.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, các khách sạn đón người cách ly không phục vụ mục đích khác; khi đủ khách, hết sức chứa, chính quyền sẽ chuyển khách sang khách sạn tiếp theo.
Tại mỗi khách sạn này sẽ có ban điều hành do đại diện UBND thành phố Hạ Long hoặc phường sở tại làm trưởng ban. Người quản lý khách sạn hoặc cơ sở lưu trú làm phó trưởng ban. Tham gia ban điều hành còn có đại diện các ngành y tế, công an, dân phòng địa phương và các bộ phận liên quan trong khách sạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.