6 người chết và mất tích, hàng nghìn người phải sơ tán tránh lũ ở miền Trung

02/12/2020 15:46 GMT+7

Mưa lũ ở miền Trung và Tây nguyên những ngày vừa qua đã làm 6 người chết và mất tích, hàng nghìn hộ dân phải sơ tán tránh lũ, đề phòng ngập lụt, sạt lở đất.

Cập nhật đến sáng nay, 2.12, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), cho biết mưa lũ trong những ngày vừa qua tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên đã làm 4 người chết và 2 người mất tích. Các nạn nhân đều bị lũ cuốn trôi.
Mưa lũ làm 180 ngôi nhà ở Đắk Lắk bị ngập, 8 nhà hư hỏng nặng (1 nhà ở Khánh Hòa, 1 nhà ở Đắk Lắk). Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk có 746 ha lúa bị thiệt hại.

Quốc lộ 26 bị cuốn trôi khiến giao thông Đắk Lắk - Khánh Hòa tê liệt

Để ứng phó với mưa lớn gây ra lũ lụt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, các địa phương đã sơ tán 1.468 hộ với 5.674 người ở khu vực sạt lở đến nơi an toàn.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, mưa lớn khiến lũ trên các sông Krông Ana (Đắk Lắk), lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hoà và Tây nguyên tiếp tục lên. Dự báo lũ trong chiều nay trên sông Krông Ana tại Giang Sơn (Đắk Lắk) lên mức 425,2 m, trên báo động 3 là 1,2 m. Trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa (Quảng Nam) và sông Thu Bồn tại Câu Lâu (Quảng Nam) xuống dao động mức báo động 2. Mực nước các sông ở Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk ở mức báo động 1, báo động 2.

Tìm thấy nữ du khách thứ hai bị lũ cuốn trên cầu Long Lanh, sông Đa Nhim

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và khu vực Tây nguyên tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10 - 20 mm, có nơi trên 40 mm. Vùng núi các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và khu vực Tây nguyên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và Tây nguyên nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở vùng trũng thấp, ven sông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.