60% người dân chưa hài lòng với dịch vụ công

1
Sáng 20.8, tại hội thảo công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ở 3 tỉnh Thanh Hóa, Phú Thọ, Bình Định do Bộ Nội vụ và Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN tổ chức, kết quả khảo sát ở 3 tỉnh này cho thấy vẫn còn một tỷ lệ đáng kể người dân không hài lòng hoặc “rất không hài lòng” với dịch vụ công trên các lĩnh vực về đất đai, xây dựng, văn hóa và y tế.

Cụ thể, về đất đai, mức độ “không hài lòng và rất không hài lòng” của người dân là 16,9%, ở Phú Thọ, tỷ lệ này là trên 10%, ở Bình Định là trên 4%. Trong lĩnh vực y tế, ở Thanh Hóa, 23% ý kiến người dân “không hài lòng” trong khi tỷ lệ này ở tỉnh Bình Định là 10%. Tại tỉnh Phú Thọ, tỷ lệ chung người dân không hài lòng với dịch vụ hành chính công là 24%. Có 6,9% ý kiến khảo sát ở tỉnh này cho rằng cán bộ, công chức trong tỉnh có hành vi tiêu cực, tương ứng 109 lượt cán bộ công chức nhận phong bì, trong đó loại hình dịch vụ cấp giấy phép xây dựng có tỷ lệ cao nhất 9,2%.

Trao đổi với báo chí bên lề hội thảo, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - ông Nguyễn Tiến Dĩnh, một kết quả khảo sát, đánh giá chung do Bộ này tiến hành cho thấy, trên bình diện cả nước, còn tới 60% người dân chưa hài lòng với dịch vụ hành chính công, một tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với kết quả khảo sát ở 3 địa phương trên.

M.Q

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ngothanhhung

Ngothanhhung

Nhà nước đang hoàn thiện cải cách hành chính để tốt cho người dân. Nhưng từng địa phương nên xem xét khi bố trí cán bộ tiếp dân thủ tục phải rõ ràng công khai thì người dân mới không vướng vào ma trận về nhà đất còn nhiều điều bất cập .

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm