7 phút có 1 trẻ em bị tước đi cuộc sống vì bạo hành

05/12/2019 07:00 GMT+7

Đây là thông tin được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ tại Hội nghị Phát triển toàn diện trẻ thơ khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, diễn ra tại Hà Nội ngày 4.12.

Theo Phó thủ tướng, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã nỗ lực để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, luật hóa và thực hiện để bảo đảm trên thực tế đầy đủ các quyền của trẻ em đã được nêu trong Công ước của LHQ về quyền trẻ em.
Phó thủ tướng bày tỏ: “Trên thế giới hiện cứ 6 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong khu vực có xung đột, cứ 7 phút qua đi thì có 1 trẻ bị tước đi cuộc sống của mình vì bạo hành, 3/4 số trẻ em bị người thân có những hành vi, hoặc bằng hành động, lời nói, thái độ xâm hại, ảnh hưởng tới thể chất, tinh thần của các em”.
Ông Vũ Đức Đam cho rằng cần sự nỗ lực của toàn xã hội, thu hẹp khoảng cách giữa những vùng kém phát triển với khu vực phát triển; trang bị đầy đủ thể chất, kiến thức, tâm lý cho các ông bố, bà mẹ... Trẻ em cần được nuôi dạy đầy đủ, được vui chơi và sống trong môi trường hòa bình, trong sạch.
Hội nghị khu vực thường niên về phát triển trẻ thơ lần thứ 9 được tổ chức tại Việt Nam do Mạng lưới phát triển trẻ thơ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ARNEC) và Bộ LĐ-TB-XH đồng tổ chức với hơn 500 đại biểu đến từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ của 5 châu lục và 44 tổ chức LHQ, tổ chức quốc tế và khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.