90% ý kiến bình chọn ủng hộ bỏ loa phường

26/01/2017 11:37 GMT+7

Bước đầu, 90% ý kiến người dân tham gia bình chọn cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở - loa phường xã, huyện, thị trấn.

Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội đang lấy ý kiến người dân về hoạt động của loa truyền thanh trên trang thông tin www.hanoi.gov.vn.
Ý kiến bình chọn chia làm 4 hạng mục chính: Người dân cập nhật thông tin qua hình thức nào? Nếu nghe đài truyền thanh cơ sở, có nhận thấy thông tin thiết thực không? Ý kiến của người dân về đài truyền thanh cơ sở?  Thường nghe đài truyền thanh cơ sở vào thời gian nào?
Dù mới chỉ đưa ra lấy ý kiến trong 2 ngày qua, nhưng khảo sát này đã nhận được sự quan tâm của người dân. Bước đầu, 81% ý kiến đóng góp cho biết cập nhật thông tin qua mạng internet, 1% qua báo in, 7% qua truyền hình và 4% nghe đài truyền thanh cơ sở cấp huyện, phường, xã…
Hà Nội ơi, xin hãy bảo vệ lấy cái loa phường
Rồi đến một lúc khi những công nghệ với những tiện ích phong phú trong truyền tải thông tin, người ta lại quên đi mất đã có một thời cả một xã hội lắng nghe tiếng cô phát thanh viên sang sảng trên cái loa phường.
Hiện có tới 90% ý kiến bình chọn cho rằng thông tin trên đài không thiết thực, hữu ích; 90 % ý kiến ủng hộ phương án không cần thiết duy trì hoạt động đài truyền thanh cơ sở, 5% ý kiến cho rằng cần thiết nhưng phải đổi mới, chỉ 2% cho rằng cần thiết, nên duy trì như hiện nay.
Trước đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông xem xét, lấy ý kiến về việc cần thiết có duy trì hoạt động của loa phường như hiện nay hay không, đặc biệt là ở các quận nội thành. Trao đổi với báo chí sau đó, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông cho biết sẽ tham mưu không bỏ mà chỉ điều chỉnh hệ thống loa truyền thanh hiện nay cho phù hợp.
Trên các diễn đàn, rất nhiều người dân phản đối việc tồn tại của loa phường vì cho rằng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt giờ giấc hoạt động của loa phường không phù hợp. Tuy nhiên, cũng có ý kiến mong muốn giữ lại loa phường như một phần ký ức của Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.