Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM

14/06/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Các loại án đặc biệt nghiêm trọng và nghiêm trọng đều được kéo giảm so với cùng kỳ 2012, cụ thể giết người giảm 8,3%, cướp tài sản giảm 16,25%, cưỡng đoạt tài sản giảm 32%, giao cấu với trẻ em giảm 12,87%...

Đó là những con số được đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Công an TP.HCM nêu ra tại hội nghị về tình hình, công tác đảm bảo an ninh trật tự 6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn thành phố, diễn ra sáng 14.6 tại TP.HCM.

Đạt được kết quả này, theo đại tá Lê Anh Tuấn là nhờ công an thành phố có sự đổi mới trong công tác tuần tra mật phục, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về hình sự, địa bàn giáp ranh; nhiều lực lượng phối hợp đồng loạt ra quân và có sự tăng cường hỗ trợ của lực lượng cảnh sát cơ động của Bộ Công an…

Tuy nhiên, một hạn chế cũng được nêu ra khiến người dân bất an. Đó là án trộm cắp tài sản tăng 12,31%, phát sinh chủ yếu tại các khu dân cư, giá trị tài sản chiếm đoạt cao hơn (nhiều vụ trộm hàng chục xe gắn máy, đột nhập tiệm vàng phá két sắt…) và vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu phạm pháp hình sự (1.623 vụ, chiếm 53,38%; trong đó trộm xe gắn máy chiếm 48,49% tổng số vụ trộm).

Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết thêm hoạt động của tội phạm trên lĩnh vực kinh tế có sự thay đổi về phương thức, thủ đoạn và có sự tổ chức, liên kết móc nối với nhau, lợi dụng sơ hở trong cơ chế quản lý, điều hành và kiểm soát của các cơ quan chức năng để hoạt động với 962 vụ việc bị phát hiện.

Tình hình vi phạm pháp luật về môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng. Số vụ vi phạm phát hiện mới tăng 170 vụ.

Về tình hình khiếu khiện, đại tá Lê Anh Tuấn cho biết có giảm về số lượng đoàn nhưng lại gia tăng về tính chất phức tạp, cụ thể, 6 tháng đầu năm 2013 có 224 lượt đoàn, giảm 98 lượt so với cùng kỳ.

Đình Phú - Đàm Huy

>> Nhiều kẽ hở để tội phạm tồn tại
>> Hơn 1.900 tỉ đồng phòng chống tội phạm từ 2012-2015
>> Sinh viên phòng chống tội phạm
>> TP.HCM phải liên tục trấn áp tội phạm
>> Tội phạm vẫn diễn biến phức tạp
>> TP.HCM đề nghị Bộ Công an tăng quân trấn áp tội phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.