Áo ủng hộ quan điểm của Việt Nam và ASEAN về vấn đề Biển Đông

28/09/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Đây là khẳng định của Tổng thống Áo Heinz Fischer tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bên lề các hoạt động đa phương tại Liên hợp quốc, ngày 27.9.

(TNO) Đây là khẳng định của Tổng thống Áo Heinz Fischer tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bên lề các hoạt động đa phương tại Liên hợp quốc, ngày 27.9.

 

chu-tich-nuoc
chu-tịch-nuocChủ tịch nước gặp gỡ Tổng thống Áo Heinz Fischer - Ảnh: Nguyễn Khang

Tại cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Áo Heinz Fischer, Chủ tịch nước đề nghị Áo khuyến khích, hỗ trợ các công ty Áo tăng cường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Áo có thế mạnh như cơ sở hạ tầng, công nghiệp, năng lượng, y tế. Chủ tịch nước đồng thời đề nghị Chính phủ Áo tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển sau 2015 của Liên hợp quốc (LHQ).

Tổng thống Heinz Fischer đánh giá cao các thành tựu thực hiện Mục tiêu Thiên niên kỷ của Việt Nam, bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục thành công trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Ông khẳng định Áo luôn ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Liên minh châu Âu (EU); cụ thể là sớm phê chuẩn Hiệp định đối tác và hợp tác Việt Nam - EU (PCA), thúc đẩy EU sớm ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Về vấn đề Biển Đông, Tổng thống Áo bày tỏ ủng hộ quan điểm, lập trường của ASEAN và Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông, nơi có tuyến đường biển huyết mạch nối Đông Á và châu Âu.

Tại cuộc gặp Tổng thống Chile Michelle Bachelet, hai vị lãnh đạo nhất trí về việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các Tổ chức quốc tế và Diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc, APEC, TPP.

Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ nhận Huân chương Lao động

Nhân dịp tham dự các hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 70, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Lao động hạng 2 cho Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ.

Trong gần 40 năm qua, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, là cơ quan có vai trò hàng đầu trong ngoại giao đa phương Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và nâng cao vị thế đất nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.