ASEAN chuyển sang giai đoạn phát triển mới

26/08/2010 00:42 GMT+7

Sáng 25.8, tại Furama Đà Nẵng, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 42 (AEM 42) và Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 4 (AEC 4) đã chính thức khai mạc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự và phát biểu chào mừng.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ASEAN hiện đã chuyển sang giai đoạn phát triển mới, đó là hướng tới mục tiêu hình thành Cộng đồng ASEAN vào 2015 và hoạt động trên cơ sở pháp lý là Hiến chương ASEAN. Thủ tướng nhận định: "Những cam kết hội nhập, các chương trình hợp tác kinh tế cốt lõi của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đang từng bước đi vào cuộc sống...".

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sự trưởng thành của ASEAN trong những năm qua có sự đóng góp quan trọng của kết quả liên kết kinh tế ASEAN. Khu vực thương mại tự do ASEAN về hàng hóa, dịch vụ và đầu tư đang hình thành một cách vững chắc. Thủ tướng nhấn mạnh: "Dù ASEAN đã có những thành công quan trọng, nhưng bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực vẫn luôn tồn tại những nhân tố trái chiều, phức tạp. Do đó, ASEAN cần có sự thống nhất cao về một hướng đi chung, được xây dựng dựa trên những nguyên tắc nhất quán xuất phát từ lợi ích của cả cộng đồng".

 Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.