Ba ngày sau mưa lớn, chiều nay nhiều khu vực Hà Nội vẫn chìm trong nước

23/07/2018 19:15 GMT+7

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 khiến ngày hôm nay, 23.7, nhiều khu vực ở thôn Bến Vôi, xã Cấn Hữu (H.Quốc Oai, Hà Nội) vẫn chìm trong nước. Người lớn, trẻ em nơi đây tranh thủ dịp này để bơi lội.

Ghi nhận trong chiều nay, 23.7, đường tỉnh lộ 421B chạy qua xã Cấn Hữu vẫn tấp nập trẻ con, người lớn bì bõm bơi lội. Lũ trên sông Tích dâng lên từ trưa 21.7, khiến đoạn đường này vẫn chìm trong nước.
Đây cũng là trận lụt lớn nhất tại xã Cấn Hữu trong nhiều năm nay. Khi mực nước trên sông Tích tại đây vượt qua mốc lũ lịch sử năm 2008 là 0,3 m. 
Trong suốt 3 ngày qua, hàng nghìn hộ dân phải sống trong tình cảnh bị ngập úng, cô lập. Cho đến chiều 23.7, thôn Bến Vôi vẫn còn có khoảng 100 hộ dân bị nước lũ cô lập.
Anh Lý Minh Thịnh, Bí thư Đoàn thanh niên xã Cấn Hữu, cho biết trong ngày nước vẫn rút chậm, hàng chục thanh niên đã được huy động để vận chuyển nước uống, mì tôm vào tiếp tế cho các hộ dân thôn Bến Vôi. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cấn Hữu, cho biết toàn xã hiện có 186 hộ dân tại các thôn Bến Vôi và Định Tú bị ngập lụt. Những ngày qua, 2 xuồng được huy động để phục vụ bà con đi lại, đảm bảo duy trì đời sống sinh hoạt. Các hộ bị ngập sâu đều được hỗ trợ nước sạch và mì tôm.
Cũng theo ông Đỗ Văn Hùng, gần như mùa mưa năm nào, khu vực này cũng bị ngập lụt, nhưng năm nay, ảnh hưởng mưa bão số 3 nên mùa lụt đến sớm hơn. "Nếu trời không mưa thì khoảng 2 ngày nữa, nước mới rút hoàn toàn", ông Hùng nói.
ngap-ung-sau-bao-so-3
Đường tỉnh lộ 241B thành "bể bơi" trong suốt 3 ngày qua Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Mỗi buổi chiều, rất đông người dân đổ về đoạn đường này bơi lội hoặc cất vó bắt cá Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Thôn Bến Vôi vẫn còn nhiều hộ dân bị cô lập Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Trẻ em tranh thủ đùa nghịch khi đường làng ngập nước Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Người dân ở đây đã quen với cảnh ngập sau mưa lớn. Nhưng đây là trận ngập sâu nhất tính từ năm 2008 đến nay Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Nước rút đến đâu, tranh thủ lau dọn đến đấy Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Nước sạch được thanh niên tình nguyện tiếp tế đến từng nhà dân vùng úng ngập Ảnh Hoàng Phan
ngap-ung-sau-bao-so-3
Thanh niên tình nguyện vận chuyển mì tôm vào các vùng dân cư bị úng ngập Ảnh Hoàng Phan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.