Ba người bị nước lũ cuốn trôi

31/08/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Thông tin từ UBND xã Mậu Lâm, huyện miền núi Như Thanh (Thanh Hóa) ngày 31.8 cho biết trên địa bàn xã Mậu Lâm vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm, khi 3 người bị nước lũ cuốn trôi.


Nhiều bà con ở miền núi thường rất chủ quan khi đi qua các đập tràn vào mùa mưa lũ

Trước đó, chiều 30.8, một nhóm học sinh lớp 7 của Trường THCS nội trú huyện Như Thanh rủ nhau đến nhà bạn học ở thôn Cầu Hồ, xã Mâu Lâm chơi, khi trở về thì xảy ra tai nạn.

Được biết, do những ngày qua trên địa bàn huyện Như Thanh xảy ra mưa to khiến đập tràn (cũng là đường giao thông) dẫn vào thôn Cầu Hồ bị ngập sâu. Mặc dù đã được nhiều người khuyên chờ nước rút rồi mới qua đập tràn, nhưng các em vẫn cố tình tìm cách vượt qua.

Thấy nguy hiểm, chị Trịnh Thị Huyền (21 tuổi, ngụ tại thôn Cầu Hồ) đang chăn trâu gần đó đã chạy đến dẫn đường, hỗ trợ dắt hai em Trương Thị Kim Anh và Trương Thị Hoa (đều ngụ tại Phương Nghi, huyện Như Thanh) sang trước. Khi ra đến đoạn giữa của đập tràn, thì cả 3 chị em bị lũ cuốn trôi xuống suối.

Mặc dù nhiều người dân đã kịp thời có mặt, tìm cách cứu giúp, nhưng cả ba đã bị nhấn chìm và cuốn trôi xuống phía hạ lưu.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền và người dân địa phương đã nhanh chóng tổ chức lực lượng tìm kiếm, cứu nạn. Xác của chị Huyền được vớt vào chiều cùng ngày, đến sáng nay phát hiện thêm xác cháu Hoa. Hiện chính quyền và người dân tiếp tục tìm kiếm cháu Kim Anh.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Như Thanh đã xuống chia buồn với gia đình của người chết, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Mưa lớn, lũ cuốn 1 người mất tích
>> Bắt cá trên suối, 1 người bị lũ cuốn trôi mất tích
>> Tìm thấy thi thể 2 mẹ con bị nước lũ cuốn
>> Lũ cuốn trôi cầu ở Điện Biên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.