Bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khoá 14

22/07/2016 11:17 GMT+7

Trong bài phát biểu sau khi tuyên thệ sáng nay 22.7, tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định quyết tâm xây dựng một Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân.

Trước đó 480/480 Đại biểu Quốc hội (tương đương 97,17% tổng số Đại biểu Quốc hội) có mặt bỏ phiếu tán thành), Quốc hội khoá 14 đã thông qua Nghị quyết bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khóa 14.
Ngay sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết, theo quy định của Hiến pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thực hiện nghi thức Tuyên thệ.
“Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ.
Trong bài phát biểu nhậm chức sau đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu bà giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.
“Với niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao trước đồng bào cử tri cả nước trên cương vị là người đứng đầu cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân tôi sẽ cùng tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Đại biểu Quốc hội khoá 14 phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, thực hiện có hiệu quả các chức năng lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với toàn bộ các hoạt động của Nhà nước theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật”, Chủ tịch Quốc hội phát biểu.
Tân Chủ tịch Quốc hội khoá 14 đồng thời khẳng định sẽ cùng với các Đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội để Quốc hội ta thực sự là Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.