Ba nhóm đạo chích ở Uông Bí bị khởi tố

12/06/2016 14:35 GMT+7

Ngày 11.6, Công an TP.Uông Bí, Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng trong 3 nhóm đạo chích tại địa phương.

Công an TP.Uông Bí xác định, hầu hết các đối tượng đã có tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản, lừa đảo và cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng… Cầm đầu 3 nhóm này đều là người địa phương, gồm: Hoàng Văn Duy (25 tuổi, trú tại phường Yên Thanh), Phạm Văn Cả (32 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn) và Đặng Đình Chiến (31 tuổi, trú tại phường Thanh Sơn).
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chỉ trong hơn một tháng vừa qua, 3 ổ nhóm này đã gây ra gần 10 vụ trộm cắp xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị của người dân trên địa bàn TP.Uông Bí. Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tang vật như kìm cộng lực, vam phá khóa… Riêng nhóm của Đặng Đình Chiến đã thực hiện ít nhất 4 vụ trộm cắp xe máy với tổng giá trị gần 80 triệu đồng.
Trong số những vụ trộm cắp này đáng chú ý, có vụ việc xảy ra tại nhà chị Vũ Thị Hạnh (44 tuổi, trú tại khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh) vào đêm 7.6, kẻ gian đã cắt khóa cửa, đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản gồm một xe máy nhãn hiệu Yamaha Nouvo, một ti vi Samsung 32 inch, một bộ máy tính, một bộ dàn âm thanh… tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng.
Ngày 9.6, Công an TP.Uông Bí đã và bắt giữ thủ phạm gây ra vụ trộm này là Hoàng Văn Duy (trú cùng khu phố) cùng 2 đồng phạm là Bùi Văn Tuấn (21 tuổi, trú tại khu Bạch Đằng 11, phường Phương Nam), Nguyễn Mạnh Hùng (31 tuổi, trú tại thôn Hưng Hòa, xã Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Công an TP.Uông Bí hiện đã thu hồi được 8 xe máy cùng một số tài sản khác trị giá trên 100 triệu đồng; đồng thời tìm kiếm chủ các tài sản bị trộm cắp và điều tra mở rộng vụ án. Sáng 11.6, Côn an TP.Uông Bí đã trao trả chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng cho anh Hồ Văn Huy (44 tuổi, ở phường Nam Khê, TP.Uông Bí) bị nhóm của Đặng Đình Chiến lấy cắp ngày 6.6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.