Bắc bộ mưa phùn, trời rét, sương mù giăng kín

02/01/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Hôm nay 2.1, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa phùn và sương mù dày đặc trên diện rộng, tầm nhìn xa giảm đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông.

(TNO) Hôm nay 2.1, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa phùn và sương mù dày đặc trên diện rộng, tầm nhìn xa giảm đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông.

Hà Nội rét trên 13 độ C, trời âm u kèm mưa phùn rả rích suốt từ sáng sớm đến trưa, khiến cho người dân càng cảm thấy rét buốt hơn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đây cũng là hình thái thời tiết phổ biến của các tỉnh đồng bằng trung du Bắc bộ và miền núi phía bắc. Trong đó, các tỉnh miền núi trời rét đậm, sương mù giăng kín.

Dự báo, ngày mai 3.1, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa phùn, sương mù nặng, trời rét.

Tối cùng ngày, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bộ phận không khí lạnh cường độ mạnh từ phía bắc đang tràn xuống các tỉnh miền Bắc, gây rét đậm trên diện rộng, vùng núi có rét hại, cần đề phòng băng giá và sương muối.

 
Sương mù phủ kín tại các tỉnh miền núi phía bắc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ - trung Trung bộ có mưa, gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc bộ từ đêm mai 3.1 có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Vùng biển ngoài khơi Trung bộ từ ngày 4.1 gió đông bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động rất mạnh.

Quang Duẩn

>> Miền Bắc đón Tết dương lịch trong giá rét
>> Miền Bắc rét ngọt trong dịp tết dương lịch
>> Bắc bộ rét 4 - 6 độ C
>> Miền Bắc rét đậm, miền Nam se lạnh trong dịp Noel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.