Bắc bộ rét 8-10 độ

18/12/2011 08:03 GMT+7

(TNO) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hôm nay 18.12, không khí lạnh tiếp tục gây rét, có nơi rét đậm và rét hại tại các tỉnh miền Bắc.

(TNO) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hôm nay 18.12, không khí lạnh tiếp tục gây rét, có nơi rét đậm và rét hại tại các tỉnh miền Bắc.

>> Hôm nay, bão vào biển Đông
>> Mổ xẻ" lũ 2011 ở ĐBSCL

Theo đó, tại các tỉnh Bắc bộ, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, có nơi từ 8-10 độ C; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa nhỏ và mưa vừa nhiều nơi, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14-17 độ C, trời rét.

Các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, gió đông bắc cấp 3, trời rét về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C.

Gió mùa đông bắc mạnh cấp 3 cũng đã tiến sâu vào tới Tây nguyên gây mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ C, trời se lạnh.

Khu vực Nam bộ phổ biến với hình thái thời tiết mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 21-25 độ C.

Theo dự báo, hình thái thời tiết nêu trên sẽ duy trì tại các khu vực trên cả nước trong 1-2 ngày tới. Sau đó, không khí lạnh suy yếu, biến tính và lệch về phía đông.

Các tỉnh miền Bắc chỉ còn rét về đêm và sáng, trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ tăng đáng kể, trời ấm áp hơn.

Tuy nhiên, khoảng ngày 22-23.12, sẽ có thêm một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn về, các tỉnh miền Bắc lại chìm trong rét đậm trên diện rộng, nhiều nơi rét hại.

Đợt rét này được dự báo là sẽ kéo dài qua đêm Noel.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.