Bác bỏ thông tin về kho vàng 4.000 tấn ở núi Tàu

11/04/2016 06:00 GMT+7

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND H.Tuy Phong chấm dứt, không giải quyết các kiến nghị của ông Đợi liên quan đến cái gọi là “thông tin mới về kho vàng 4.000 tấn”.

Chiều 10.4, một nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã ban hành công văn bác bỏ thông tin mà ông Nguyễn Văn Đợi (45 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) khai báo về 3 cái giếng “chứa cả kho vàng 4.000 tấn” ở núi Tàu, xã Phước Thể, H.Tuy Phong.
Công văn của Chủ tịch tỉnh Bình Thuận yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND H.Tuy Phong chấm dứt, không giải quyết các kiến nghị của ông Đợi liên quan đến cái gọi là “thông tin mới về kho vàng 4.000 tấn” mà ông này cấp báo vừa qua. Sở dĩ UBND tỉnh Bình Thuận đi đến quyết định này là sau khi xem xét nguồn tin và làm việc trực tiếp với ông Đợi, các thông tin ông đưa ra về khả năng có kho vàng là hoàn toàn thiếu cơ sở khoa học. Nó chỉ là phỏng đoán chủ quan theo suy nghĩ cảm tính của người trình báo. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở TT-TT phối hợp với các cơ quan báo chí định hướng dư luận, không để tình trạng lợi dụng “hoang tin” về kho vàng gây nên tình trạng mất an ninh trật tự tại địa phương.
Như Thanh Niên đã đưa tin, cuối năm 2015, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu cụ Trần Văn Tiệp (101 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) ngưng ngay việc tìm kiếm kho vàng trên núi Tàu sau nhiều lần cấp giấy phép cho cụ Tiệp thăm dò nhưng không có kết quả. Trong khi cụ Tiệp vừa ngưng thăm dò thì ông Nguyễn Văn Đợi lại đến Bình Thuận “hoang báo” tin tìm thấy kho vàng 4.000 tấn nằm trong 3 cái giếng hoang sát mép biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.