Bắc cầu tre qua suối giải cứu 16 hộ dân bị mưa lũ cô lập

06/08/2016 17:30 GMT+7

Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phải bắc tạm cây cầu tre đi qua suối để tiếp cận, giải cứu 16 hộ dân tại xã Phìn Ngan (H.Bát Xát, Lào Cai) bị mưa lũ cô lập hơn một ngày qua.

Chủ tịch UBND H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai, ông Hoàng Đăng Khoa cho biết, lúc 10 giờ sáng 6.8, chiếc cầu tre do bộ đội và công an dựng tạm đã giải cứu thành công 102 người dân thôn Sùng Hoảng 2, xã Phìn Ngan bị lũ cô lập từ rạng sáng 5.8 khi cầu treo vào thôn bị lũ cuốn trôi.
Trong suốt ngày 5.8. nước lũ dâng cao khiến lực lượng tìm kiếm cứu hộ không thể vào khu vực này, phải tiếp tế lương thực, thực phẩm qua hệ thống cáp tời. Dù đã bắc cầu qua suối nhưng để tiếp cận được nơi ở của 16 hộ dân, phải đi bộ thêm 5 km. Đường vào thôn vẫn gặp nhiều khó khăn do sạt lở.
Ông Hoàng Đăng Khoa cho biết, trong ngày, người dân đã được kiểm tra sức khoẻ, tạm thời di chuyển đến nơi ở an toàn. Về lâu dài, các hộ dân sẽ được chính quyền thu xếp đến nơi ở mới.

tin liên quan

Mưa lũ tàn phá Lào Cai
Mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 khiến nước dâng cao trên nhiều sông suối ở tỉnh Lào Cai gây lũ ống, lũ quét làm 10 người chết và mất tích, một số người bị thương, giao thông bị chia cắt.
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, trong ngày 6.8, quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa và sang tỉnh Lai Châu cơ bản đã thông tuyến trở lại. Ở các huyện Bát Xát và Sa Pa, gần 400 ngôi nhà bị ngập úng đã được lực lượng công an, quân đội và thanh niên tình nguyện do Tỉnh đoàn Lào Cai và các huyện Sa Pa, Bát Xát huy động đến hỗ trợ, dọn dẹp nhà cửa.
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Bùi Huy Khánh, Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn, Quân khu 2 cho biết, vẫn chưa tìm thấy tung tích của 7 nạn nhân khi bị lũ ống, lũ quét cuốn đi. Trong ngày 6.8, khu vực tìm kiếm được mở rộng khắp các điểm sạt lở và xảy ra lũ ống, lũ quét nhưng chưa có kết quả. Hiện tại, thông tin tìm kiếm cứu hộ cứu nạn người mất tích đã được thông báo đến các địa phương vùng hạ lưu để phối hợp theo dõi tìm kiếm.
mua-bao-lao-cai
Cán bộ Tỉnh đoàn Lào Cai giúp dân dọn nhà sau lũ ở xã Cốc San, huyện Bát Xát Nguyễn Tuân
Hoàng Phan - Đức Kiên
mua-bao-so-2
Nước rút đi để lại bùn đất ngập ngụa khắp nơi Nguyễn Tuân
mua-bao-so-2
Cảnh sát cơ động giúp dân lợp lại mái nhà tại xã Tòng Sành, H.Bát Xát Nguyễn Tuân
mua-bao-so-2
bao-so-2
Thanh niên tình nguyện giúp người dân xã Hợp Thành dọn dẹp bùn đất Quốc Bảo
mua-bao-so-2
Nước lũ cuốn trôi cầu treo, lực lượng cứu hộ vất vả bắc cầu tạm vào thôn Sùng Hoảng 2, xã Phìn Ngan Khánh Vân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.