Bắc Giang: Nửa đêm mang dầu hỏa đến đốt nhà ‘con nợ’

Trần Cường
Trần Cường
21/06/2021 17:26 GMT+7

Nhiều lần đòi nợ không được, Hùng bực tức mang dầu hỏa đến đốt nhà "con nợ". Camera đã ghi lại hành vi này và Hùng bị Công an H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) bắt giữ.

Chiều 21.6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Bùi Văn Hùng (48 tuổi, trú tại thôn Khoát, xã Đông Lỗ, H.Hiệp Hòa) để làm rõ hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Trước đó, Công an H.Hiện Hòa nhận đơn trình báo của ông Đ.V.V (57 tuổi, trú thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ) về việc khoảng 1 giờ ngày 20.3, trong lúc gia đình đang ngủ thì bị kẻ gian đốt nhà. Quá trình trích xuất camera an ninh, ông V. phát hiện một người mặc áo mưa, đeo khẩu trang bịt mặt đã phóng hỏa.
Vào cuộc truy xét, Công an H.Hiệp Hòa xác định nghi phạm là Bùi Văn Hùng, đã triệu tập về làm việc.
Tại cơ quan điều tra, Hùng khai năm 2018 có cho con trai ông V. (sống cùng nhà ông V.) vay số tiền 40 triệu đồng. Do nhiều lần đòi nợ không được, Hùng nảy sinh bực tức.
Ngày 20.3, Hùng mặc quần áo mưa, đeo khẩu trang và mang theo 1 chai dầu hỏa tới đổ ra cửa nhà ông V., châm lửa đốt, rồi rời khỏi hiện trường.
Vụ cháy không có thiệt hại về người vì may mắn ông V. phát hiện kịp thời, chỉ gây hư hỏng cửa xếp của gia đình ông V. với thiệt hại khoảng 3 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.