Bắc Ninh công bố phương án cách ly 344 chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
18/04/2020 12:32 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa có thông cáo báo chí về phương án cách ly phòng chống dịch Covid-19 đối với nhóm chuyên gia Hàn Quốc của Công ty Samsung và Foseca Việt Nam sang làm việc tại Việt Nam.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh xây dựng phương án đón và cách ly y tế cho 294 chuyên gia Hàn của Samsung và 50 chuyên gia của Foseca từ Hàn Quốc sang làm việc tại công ty đối tác tại Việt Nam.
Tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), các chuyên gia được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khẩu, di chuyển về khách sạn J&C tại huyện Yên Phong và khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Ninh.
Từ ngày thứ 4, các chuyên gia này được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành làm xét nghiệm lần 1.
Nếu kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính: 178 chuyên gia đến Công ty Samsung Display (đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh) làm việc từ ngày thứ 5, quá trình di chuyển và làm việc được cán bộ y tế và công an giám sát chặt chẽ. Tại văn phòng và phân xưởng bố trí độc lập đảm bảo cách ly tuyệt đối không tiếp xúc với người xung quanh.
116 chuyên gia còn lại cách ly hoàn toàn tại khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.
50 chuyên gia của Foseca cũng được bố trí cách ly tại 2 tầng riêng biệt của khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày, từ ngày tứ tư, các chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và ngày thứ 13 được xét nghiệm lần 2. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, ngày thứ 14 được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.
Khách sạn J&C và từ tầng 6 đến tầng 15 của khách sạn Mường Thanh được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định.

Chiều 18/4: 3 ca nhiễm virus corona khỏi bệnh, 60 giờ không có ca bệnh mới

Liên quan đến bệnh nhân 262 là công nhân Công ty Samsung đóng tại Bắc Ninh, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này, đến 9 giờ sáng nay, đã xác định có 211 trường hợp là F1 và 1.109 trường hợp là F2 của bệnh nhân này.
Đáng chú ý, cả 279 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm tại Bắc Ninh đều đã có kết quả âm tính (F1: 111 trường hợp và F2: 168 trường hợp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.