Bác sĩ lập Facebook 'Hỏi bác sĩ nhi đồng' nhận Huân chương lao động

26/02/2016 18:52 GMT+7

Ngày 26.2, TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 61 Ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2 và vinh danh các bác sĩ, bệnh viện đã cống hiến trong hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe người dân.

Ngày 26.2, TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 61 Ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2 và vinh danh các bác sĩ, bệnh viện đã cống hiến trong hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe người dân.

Các bác sĩ được trao tặng Huân chương lao động - Ảnh: Nguyên MiCác bác sĩ được trao tặng Huân chương lao động - Ảnh: Nguyên Mi

Nhân dịp này, nhiều bác sĩ, bệnh viện đã được vinh danh, nhận Huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng và cờ thi đua của Bộ y tế. Trong đó, có 3 bác sĩ được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì và Ba, gồm: bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì; bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 và Trần Hữu Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn xét nghiệm được trao Huân chương lao động hạng Ba.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh là người đã gắn bó, tận tụy với việc chăm sóc sức khỏe các bệnh nhi, đặc biệt là nhiều bệnh truyền nhiễm trong những mùa dịch như tay chân miệng, sởi...
Ông từng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vinh danh vì đóng góp lớn vào phác đồ điều trị cứu sống nhiều trẻ bị tay chân miệng biến chứng nặng; là bác sĩ của trẻ nhiễm HIV. Đặc biệt, ông từng mở phòng mạch tư tại quận ngoại thành để khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, chỉ với 10.000 đồng/lần khám và phát thuốc. Vừa qua, vị bác sĩ nhi này đã đóng cửa phòng mạch mà lập trang facebook “Hỏi bác sĩ nhi đồng” để tư vấn, giải đáp tất cả các thắc mắc của phụ huynh về bệnh tật của trẻ. Đây là trang facebook được các phụ huynh tin tưởng, với hơn 100.000 lượt like. 

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng đã nhận Huân chương lao động hạng Nhất (lần hai) và Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM kỷ niệm 40 năm thành lập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.