Bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND Phan Thiết đối với ông Đỗ Ngọc Điệp

Quế Hà
Quế Hà
19/12/2019 14:01 GMT+7

Sáng nay 19.12, kỳ họp thứ 9 (khóa XI) HĐND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã biểu quyết thông qua việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP.Phan Thiết đối với ông Đỗ Ngọc Điệp.

Cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Thường trực HĐND TP.Phan Thiết Đặng Đình Hiếu, đã lấy ý kiến các đại biểu về việc bãi nhiệm chức danh đối với ông Đỗ Ngọc Điệp, do bị cơ quan CSĐT khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cưu trú.

Toàn cảnh khởi tố, khám nhà nguyên Phó bí thư Thành ủy Phan Thiết

Kết quả, 100% đại biểu đều biểu quyết bãi nhiệm tư cách Chủ tịch HĐND TP.Phan Thiết đối với ông Đỗ Ngọc Điệp. Việc điều hành các hoạt động của HĐND TP.Phan Thiết tạm thời giao cho Phó chủ tịch Thường trực Đặng Đình Hiếu cho đến khi có nhân sự mới.

Việc điều hành các hoạt động của HĐND TP.Phan Thiết tạm thời giao cho Phó chủ tịch Thường trực Đặng Đình Hiếu cho đến khi có nhân sự mới

Ảnh: Quế Hà

Trước đó, Thường trực HĐND TP.Phan Thiết đã họp sau khi nhận thông báo của Cơ quan CSĐT, thống nhất đình chỉ vai trò đại biểu HĐND của ông Đỗ Ngọc Điệp do bị cơ quan chức năng khởi tố bị can.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Đỗ Ngọc Điệp bị Tỉnh ủy Bình Thuận cách hết tất cả các chức vụ trong đảng do vi phạm pháp luật về quản lý đất đai thời điểm ông còn làm Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (từ 2016 đến 9.2018).
Các sai phạm của ông Đỗ Ngọc Điệp được xác định là rất nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tổ chức và cá nhân ông. Ngoài việc trực tiếp ký 32 quyết định cho chuyển đổi mục đích đất sai pháp luật, ông Điệp còn buông lỏng quản lý, để cấp phó của mình và các cán bộ quản lý đất đai vi phạm pháp luật đến mức bị khởi tố, bắt giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.