Ban quản lý Cát Linh - Hà Đông xin lỗi sinh viên sau vụ ‘chôm’ bản đồ

02/06/2017 16:01 GMT+7

Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa gửi lời xin lỗi đến tác giả bức bản đồ vị trí các ga tàu, sau khi bị người này tố tác phẩm của mình bị 'chôm' đi giới thiệu tại ga La Khê.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - Bộ GVTV (đại diện chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông) đã trực tiếp liên lạc với sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân Đào Mạnh Sơn - người vừa xác nhận bản quyền đối với “Bản đồ vị trí các ga tàu” vốn được Ban quản lý dự án đường sắt tự ý sử dụng tại một số pano trưng bày giới thiệu mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội tại ga La Khê.
Tuy nhiên, do không liên lạc được với số điện thoại của sinh viên Đào Mạnh Sơn nên Ban quản lý dự án đường sắt đã để lại tin nhắn với nội dung sau:
“Thân gửi anh Đào Mạnh Sơn, sinh viên Đại học KTQD.
Tôi là Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - đơn vị được giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Trước hết, thay mặt Ban quản lý dự án đường sắt, cho phép tôi được gửi lời xin lỗi đối với sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả.
Ban quản lý dự án đường sắt mong muốn có buổi làm việc trực tiếp với bạn để trao đổi về việc sử dụng bản đồ nói trên. Một lần nữa, Ban quản lý dự án đường sắt thành thật xin lỗi và rất mong nhận được sự hợp tác của bạn. Trân trọng!”.
Ban quản lý dự án cho biết sẽ tạm dừng sử dụng hình ảnh này cho đến khi được tác giả cho phép Ảnh Bản đồ của sinh viên Đào Mạnh Sơn
Trong thời gian chờ ý kiến phản hồi của tác giả bản đồ, Ban quản lý dự án đường sắt cho biết sẽ tạm dừng sử dụng hình ảnh nói trên tại một số pano đang trưng bày tại ga La Khê.
Trước đó, sinh viên Đào Mạnh Sơn đã lược hóa bản đồ 8 tuyến đường sắt theo quy hoạch được duyệt của TP.Hà Nội. Sau đó, khi đi tham quan nhà ga mẫu thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sinh viên này phát hiện bản đồ của mình đã bị sử dụng in trên pano trưng bày mà không được chủ đầu tư xin phép.
Sau khi tác giả bức bản đồ lên tiếng, Ban Quản lý dự án đường sắt đã lý giải lấy bản đồ trên mạng nhưng không biết rõ nguồn và không sử dụng vào mục đích thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.