Bàn tròn trực tuyến: Tuyển Việt Nam hi vọng gì ở ASIAN Cup 2007?

02/07/2007 16:51 GMT+7

Lần đầu tiên, VN vinh dự có mặt ở sân chơi tầm châu lục khi được đăng cai một bảng đấu của vòng chung kết ASIAN Cup 2007 (diễn ra từ ngày 8/7). Với cơ hội đấy, tuyển VN sẽ được đối đầu với các đội bóng đẳng cấp như Nhật, UAE và Qatar. Liệu chúng ta có cơ hội nào trước các đội tuyển cực mạnh như thế? Tuyển VN sẽ chơi như thế nào ở giải đấu ASIAN Cup 2007?... Mời các bạn đặt câu hỏi tham gia thảo luận với HLV trưởng A.Riedl, trợ lý HLV Mai Đức Chung, đội trưởng Nguyễn Minh Phương và tiền đạo Lê Công Vinh. Ngoài vấn đề trên, bạn đọc cũng có thể tham gia đóng góp ý kiến cũng như bày tỏ những kỳ vọng của mình về tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới với Ban huấn luyện và các cầu thủ trong buổi giao lưu trực tuyến lúc 14h ngày 4/7/2007.


* TÔI THẤY TRONG MẤY TRẬN GẦN ĐÂY ĐỘI TUYỂN VN RẤT CHỊU KHÓ SÚT XA. ĐIỀU ĐÓ ĐÃ TẠO RA RẤT NHIỀU ĐỘT BIẾN TRONG LỐI CHƠI VÀ CŨNG TẠO RA NHIỀU CƠ HỘI ĂN BÀN. KHÔNG BIẾT TRONG NHỮNG TRẬN ĐẤU Ở ASIAN CUP ĐỘI CÓ ÁP DỤNG NHIỀU NHỮNG QUẢ SÚT XA NHƯ THẾ KHÔNG?
(NGUYỄN VĂN QUANG, 30 tuổi, Nam, BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI, CÔNG NHÂN)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Hiện tại đội tuyển có rất nhiều cầu thủ trẻ. Họ có những sự quYết đoán và táo bạo tạo nên nhiều cơ hội ăn bàn bằng những quả sút  xa. Trong thời gian qua đội cũng có rất nhiều bàn thắng từ những quả sút xa. Bước vào giai ASiAN CUP ngày 7.7 tới đây, nếu có cơ hội và nhiều khoảng trống thì các cầu thủ sẽ có những bàn thắng từ những quả sút như trong những trận đấu trước đó.

* Toi thay o hang tien dao Le Cong Vinh va Phan Thanh Binh chua that su gan ket voi nhau. It khi Le Cong Vinh dua bong cho Phan Thanh Binh. Phai chang le Cong Vinh khong thich Phan Thanh Binh?
( Rah Lan Duong, 25 tuổi, Nam, 07-Ly Tu Trong - Pleiku, Cong nhan)

- Tiền đạo Lê  Công Vinh: Trong một đội tuyển, mình và Bình đã từng có một thời gian dài gắn bó và mình tin là chúng mình rất hiểu nhau. Trong trận đấu, vì lợi ích tập thể nên người nào thuận lợi hơn thì mình sẽ chuyền bóng cho người ấy, không phải riêng Bình, Đức mà là bất kì một cầu thủ nào.

* Theo tôi, mỗi đội bóng dù mạnh đến đâu cũng có những nhược đểm cố hữu của nó. Vấn đề là ta biết khai thác và chỉ rõ cho cầu thủ biết để tận dụng khả năng khai thác kết hợp với ý chí quyết thắng thì khả năng ghi bàn có thể xảy ra. Có phải không anh Minh Phương?
(Sáu, 54 tuổi, Nam, Bình Thuận, Viên chức)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Bất cứ đội bóng nào dù mạnh hay yếu thì cũng có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định, để từ đó đối phương biết khai thác để ghi bàn. Quan trọng là khi cơ hội đến chúng ta phải biết nắm bắt thời cơ. Cũng cần có nhiều yếu tố. Ví dụ như ý chí quyết thắng, may mắn, dám làm...

* Câu hỏi dành cho trợ lý HLV Mai Dức Chung: Thưa ông, ông là một huấn luyện viên giỏi, vậy ông đánh giá như thế nào về phong độ của đội tuyển quốc gia hiện nay?
(Nguyễn Đình Vinh, 38 tuổi, Nam, trường đại học cảnh sát nhân dân, thu đức, TPHCM, Cong an)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung:  Vừa qua đội tuyển của chúng ta đã có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với Jamaica và Baharain, và chúng ta đã giành thắng lợi. Nhưng BHL chúng tôi đánh giá đây chỉ là những trận đấu giao hữu. Và vì thế, dù là trận đấu giao hữu quốc tế, đối thủ thường có nhiều sự thử nghiệm ở tất cả các vị trí. Và tất nhiên trong 2 trận đấu vừa qua chúng ta cũng còn gặp nhiều may mắn.

Ở giải này, chúng ta được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của khán giả nhà và đặc biệt trong đội hình hiện nay có những VĐV từ đội Olympic được triệu tập, chính vì thế chúng ta luôn có sự cạnh tranh lành mạnh và cầu thủ nào cũng muốn thể hiện mình. Hiện tại, tất cả các VĐV đã sẵn sàng làm nhiệm vụ trong những trận đấu của Asian Cup sắp tới.



* Cong Vinh va Minh Phuong, hay co gang nhe! Moi nguoi và dac biet chu bao gio cung doi theo tung buoc chay va cach ghi ban cua cac chau. Hay xung dang la nhung thu linh cua tuyen QG va Olimpic Viet Nam. Cho chu biet them ve tinh suc khoe va tinh than cua cac dong doi ?
(Trinh The Hieu, 58 tuổi, Nam, Nha Trang, Khanh Hoa, Nghien cuu khoa hoc)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Cám ơn chú đã quan tâm tới đội bóng! Toàn đội đang rất phấn trấn trước giải đấu ASIAN CUP sắp tới. Về tình sức khỏe của các cầu thủ trong đội đều rất tốt, không có cầu thủ nào bị trấn thương.

* Toi muon hoi Minh Phuong la chan thuong cua ban đa lanh han chua? Va hy vong voi vai tro đoi truong ban se đong vien va dan đau cac anh em trong đoi thi đau het minh vi To quoc. Moi khi xung tran la quyet chien quyet thang va thi đau voi mau lua va ban linh. Chuc cac ban thanh cong.
(KHOA DOAN, 27 tuổi, Nam, Calỉonia, ÚA, kY Su)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Cám ơn bạn đã quan tâm và động viên! Chấn thương hiện tại của Phương vẫn đang trong giai đoạn theo dõi và tiến triển tốt. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu tốt để không phụ lòng người hâm mộ!

* Thưa ông Mai Đức Chung, Tuyển Việt Nam có những tiến bộ rất tốt trong những trận đấu gần đây, nhưng ở giải chính thức liệu chúng ta có đá máu lửa như thế? Rất mong các anh đá với một trái tim nóng bỏng như vậy!
(tố lan, 30 tuổi, Nữ, 198 a5-a6 hoàng văn thụ, kế toán)

-Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Trong thành phần đội tuyển hiện nay đã được trẻ hóa rất nhiều. Chính vì sự trẻ hóa này mà chúng ta đã có những trận thi đấu rất khởi sắc, đặc biệt là về mặt tinh thần. Mặc dù lãnh đạo UBTDTT và Lãnh đạo Liên đoàn không giao mục tiêu là phải đạt thành tích cao trong giải này nhưng không phải vì thế mà đội tuyển lại thiếu quyết tâm trong thi đấu. Ngược lại, BHL chúng tôi tin chắc rằng tinh thần thi đấu khi vào giải cũng sẽ như những trận giao hữu quốc tế vừa qua. Chúng tôi từng nhắc VĐV rằng chúng ta có thể thua về thể hình, thể lực cũng như kỹ chiến thuật, nhưng về tinh thần thi đấu thì không thể thua bất kỳ đối thủ nào.



* Chao Le Cong Vinh, minh that su rat thich cau. Minh tin vao kha nang cua Vinh. Nhung co khi nao Vinh nghi minh da lap duoc khoang trong ma Pham Van Quyen de lai khong? Minh chuc doi tuyen Viet Nam thanh cong.
(le van loi, 23 tuổi, Nam, quang ngai, sinh vien)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Về chuyên môn, anh Quyến là một tài năng đã được mọi người công nhận. Chưa bao giờ mình nghĩ đến chuyện sẽ thay thế hay lấp khoảng trống của anh Quyến. Mình chỉ biết vào sân là thi đấu hết sức, để đem lại lợi ích cho toàn đội. Còn việc lấp được khoảng trống hay không thì câu trả lời thuộc về khán giả. Anh Quyến là một tài năng đã được mọi người công nhận. Chưa bao giờ mình nghĩ đến chuyện sẽ thay thế hay lấp khoảng trống của anh Quyến. Mình chỉ biết vào sân và thi đấu hết sức, để đem lại lợi ích cho toàn đội. Còn việc lấp được khoảng trống hay không thì câu trả lời thuộc về khán giả.

* Gui toi HLV Mai duc Chung: Rat an tuong voi ban linh cua ong trong thoi gian qua. Mong ongcho biet niem hy vong cua DTVN duoc dat vao tran dau voi DT nao, voi chien thuat gi, phong do cua cac cau thu hien nay ra sao ? Cam on ong.
(Nam Cuong, 61 tuổi, Nam, Tỏnto,Cânda, luat gia)

-Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Tại bảng B, chúng ta lần lượt gặp 3 đối thủ là AUE, Qatar và Nhật. BHL chúng tôi đánh giá 3 đối thủ này đều hơn hẳn chúng ta. Chúng tôi đã xác định cũng như đội tuyển Olympic, tuyển VN phải thi đấu vì màu cờ sắc áo. Lọt được vào vòng chung kết lần này vì chúng ta là nước chủ nhà. Và chúng tôi đã xác định rằng, trận nào cũng khó khăn như trận nào. Chúng tôi thấy rằng đội tuyển VN luôn nhận được sự hâm mộ, cổ vũ, khích lệ của hàng triệu khán giả, đặc biệt là những CĐV trên sân. Đấy chính là sức mạnh và động lực tiếp thêm cho đội tuyển. Với đối thủ mạnh như vậy, có lẽ BHL chúng tôi sẽ thực hiệnchiến thuật đá phòng ngự phản công như những trận thi đấu giao hữu vừa qua. 



* Tôi rất thích mỗi khi được xem anh Minh Phương đá trong đội hình của tuyển Việt Nam, với những đường chuyền bóng và những pha chọc khe đẹp mắt tạo điều kiện để các đồng đội dứt điểm. Liệu phải đối đầu với các đội bóng có kỹ thuật, thể thể lực tốt như ở giải lần này, anh đã có chuẩn bị gì?
(vuong dac trung, 28 tuổi, Nam, 20a thị xã trà vinh, tỉnh trà vinh, tai chính kế toán)

-Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Đối với bất kỳ đối thủ nào thì không chỉ riêng bản thân Phương mà toàn đội vẫn phải cố gắng thi đấu tốt để tạo ra những trận cầu hay, đẹp cống hiến cho khán giả. Với Phương thì chơi bóng thiên về kỹ thuật, mình sẽ cố gắng phát huy những điểm mạnh và rèn luyện để khắc phục những điểm yếu về thể lực của mình.

* Phương đã chuẩn bị thể lực như thế nào cho trận đấu mở màn rất quan trong với UAE? Phương sẽ ghi bàn từ những cú sút xa sở trường chứ?
(Đỗ Viết Tuân, 27 tuổi, Nam, Đống Đa Hà Nội, giảng viên)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của Phương trong năm. Phương sẽ chơi hết khả năng của mình. Nếu có cơ hội Phương sẽ ghi bàn từ những quả sút xa sở trường.

* Cac anh dang tap luyen nhu the nao?
(trung, 18 tuổi, Nam, 22\15\55, hs)

-Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Thời gian tâp luyện của đội tuyển bình thường, diễn ra ngày hai buổi. Gần vào giải thì thời gian tập ngắn hơn nhưng cường độ cao hơn. Cụ thể, buổi sáng cả đội tập từ 8h đến 9h30. Buổi chiều từ 16h15 đến 17h30.

* Nếu so sánh Công Vinh với Henry thi Vinh nghĩ sao? Và mình hy vọng Vinh cũng làm được như Henry ở Arsenal 04-05 - ghi bàn thắng giúp Việt Nam đá bại Nhật. Chúc Vinh ghi thật nhiều bàn thắng.
(Nguyễn Xuân Lâm, 24 tuổi, Nam, lớp công trình 3 k46 ĐHGTVT, sing viên)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã so sánh mình với một ngôi sao hàng đầu thế giới! Không riêng Vinh mà tất cả mọi cầu thủ đều ao ước được ra sân và ghi bàn. Ở Asian Cup sắp tới, Vinh sẽ cố gắng hết mình để ghi được nhiều bàn thắng. Còn nếu không ghi được bàn thắng, thì Vinh cũng rất  vui khi tạo được nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Hy vọng lối chơi của tuyển VN tại Asian Cup sẽ không làm khán giả thất vọng!

* Chào Minh Phương, bạn có muốn đem lại một món quà thật ý nghĩa cho gia đình và người hâm mộ trong sự kiện trọng đại của đời cầu thủ như lần này không? Cụ thể là gì vậy?
(Tran Phan Ninh, 29 tuổi, Nam, Binh Thanh, TP HCM, Kinh Doanh)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Không riêng gì Phương mà tất cả những cầu thủ trong đội đều mong muốn có một kỷ niệm đẹp trong giải ASIAN CUP tới đây. Mình rất muốn có món quà ý  nghĩa cho gia đình và người hâm mộ. Cụ thể là những trận đấu hay, hơn thế nữa là những bàn thắng đẹp. Bạn hãy chờ xem nhé!

* Ban Nguyen Minh Phuong! Xin ban cho biet giai dau toi ban co con la doi truong nua khong?
(pham Dung, 39 tuổi, Nam, Ban VHTT - TDTT Hoa Hung, cai be , tien giang, cab bo CNV)

-Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Trong giải đấu tới Phương vẫn giữ vị trí đội trưởng của đội tuyển Quốc gia Việt Nam cùng với hai đội phó là Huy Hoàng và Công Vinh.

* Cho hoi: hien nay tu tuong cua toan bo cac cau thu VN khi chuan bi doi dau voi cac doi tuyen manh o cung bang la tinh than cau hoa hay quyet dau de tim chien thang? Theo toi thi cac ban hay nen giong doi tuyen Thailand - dat muc tieu vao ban ket.
(duong hoang quy, 31 tuổi, Nam, 168/34 ng cu trinh, q1, nv van phong)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Các cấp lãnh đạp trên Ủy ban và Liên đoàn không đặt chỉ tiêu cụ thể cho đổi tuyển, nhằm tạo tâm lý thi đấu thoải mái. Và vì vậy, cả đội sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình trong từng trận đấu.

* Chúc mừng thành công của đội tuyển trong 02 trận giao hữu quốc tế vừa qua. Nhưng nỗi lo còn đọng lại ở tôi là vị trí thủ môn và hàng hậu vệ còn thiếu kinh nghiệm và thiếu tập trung. Theo anh Mai Đức Chung thì có phải như thế không? Nếu đúng thì biện pháp khắc phục ra sao ? Cám ơn anh.
(Sáu, 54 tuổi, Nam, Bình Thuận, Viên chức)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung:  Qua 2 trận giao hữu quốc tế vừa qua, chúng ta đã rút ra được nhiều kinh nghiệm. Gặp đối thủ mạnh và nhất là những đối thủ mạnh như Bahrain, rõ ràng vị trí thủ môn và cả hàng phòng ngự, tiền vệ phải làm việc rất nhiều. Tất nhiên, về yêu cầu chuyên môn của BHL đưa ra các cầu thủ đã thực hiện được, nhưng cũng còn một vài trường hợp chúng ta chưa tập trung, vị trí đứng, những đường chuyền, phối hợp còn sai sót. Nhất là những đối thủ rất mạnh thì việc để xảy ra sai sót là không thể tránh khỏi. Qua những buổi tập vừa qua, chúng tôi đã nhắc nhở, tập luyện và khắc phục những nhược điểm trên cho những trận đấu tới.



* Thưa ông Mai Đức Chung, nghe nói ông A.Riedl là bạn của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Barain? Vậy vừa qua ông A.Riedl có nắm thêm được thông tin gì về đội tuyển UAE mà chúng ta sắp chạm trán?
(Lê Duy Thuận, 40 tuổi, Nam, Hoằng Quí Hoằng Hoá Thanh Hoá, Dạy học)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Trong nghề nghiệp, HLV A.Riedl cũng có biết HLV đội tuyển Bahrain và cả hai cũng có hỏi thăm, trao đổi về công việc, cuộc sống. Còn với đội tuyển UAE, được sự đồng ý của LĐBĐ VN, HLV A.Riedl cũng đã sang Malaysia để trực tiếp theo dõi đội tuyển UAE đá với tuyển Malaysia. Những phản ánh của vài tờ báo là hoàn toàn là không đúng sự thật (vì vậy mà HLV đội tuyển Bahrain đã tỏ ý không bằng lòng ngay sau buổi họp báo).



* Thua anh Cong Vinh, theo anh tuyen VN co bao nhieu co hoi tai giai lan nay?
(Phuoc, 18 tuổi, Nam, 20/17 phong phu p11q8, HS)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Trên lý thuyết thì không, nhưng bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, và đội tuyển VN sẽ tận dụng những cơ hội nhỏ nhoi ấy để tạo nên kì tích. Đội tuyển VN sẽ vào giải với một hành trang là lòng nhiệt huyết, chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Khi ra sân, Vinh và các bạn sẽ ngẩng cao đầu. Kết quả trận đấu sẽ không làm khán giả thất vọng.



* Xin hai HLV cho biet tinh hinh chan thuong cua doi tuyen, nhat la bo doi tien ve Minh Phuong - Tai Em va tien dao Cong Vinh? Toi cam thay lo lang neu ho khong co suc khoe tot thi rat kho khan cho doi Viet Nam minh.
(peterhoping, 21 tuổi, Nam, quan tan phu - tphcm, sinh vien)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Hiện nay, trong đội tuyển hoàn toàn không còn cầu thủ nào dính chấn thương đến mức không thể thi đấu trong giải sắp tới. Cặp tiền vệ Minh Phương - Tài Em, tiền đạo Công Vinh qua những buổi tập và thi đấu giao hữu với Bahrain đã hoàn toàn bình phục và đã khỏe mạnh. Cả 3 cầu thủ này đều có thể ra sân ngay từ trận đầu tiên với UAE.



* Gửi Minh Phương, đã lâu lắm rồi tôi không thấy những nụ cười nhí nhảnh trong trận đấu, ngoài những trường hợp ghi bàn. Trước đây tôi còn nhớ cầu thủ Hồng Sơn hay có những nụ cười như vậy lắm. Tôi nghĩ toàn đội tuyển hiện tại cũng nên có những lúc như vậy, niềm vui sẽ thúc đẩy quyết tâm. Minh Phương thì nghĩ sao?
(hồ tiến sỹ , 32 tuổi, Nam, đà nẵng , kinh doanh )

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Trong trận đấu, cầu thủ rất muốn có những nụ cười. Và mong muốn nụ cười đó sẽ là những nụ cười của những bàn thắng, của trận thắng. Hy vọng trong giải đấu sắp tới anh sẽ nhìn thấy nụ cười của Phương khi ghi bàn thắng.

* Theo nhan xet cua khan gia phia Nam, tien dao Cong Vinh choi qua ca nhan, it chiu phoi hop va chuyen bong cho T.Binh. Su phoi hop nay se giai quyet ra sao thua huan luyen vien Mai Duc Chung?
(thang tien, 24 tuổi, Nam, Quan Ninh Kieu Can Tho, Cong chuc)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Qua những trận thi đấu vừa qua hoặc quá trình tập luyện và thi đấu với nhau trong ĐTQG nhiều năm, BHL luôn đánh giá cặp tiền đạo Công Vinh - Thanh Bình là cặp tiền đạo ăn ý nhất. Trong những trận đấu tới đây, chúng ta đá phòng ngự phản công và nếu bóng ở hướng bên nào thì tiền đạo ở bên đấy phải dâng cao lên để tranh cướp, còn tiền đạo kia lùi về hỗ trợ phòng ngự phía sau. Hoặc nếu mất bóng thì yêu cầu của BHL là 2 tiền đạo không tranh cướp trên phần sân đối phương mà phải lui về tranh cướp ở khu vực giữa sân. Trong nhiều trận đấu, tiền đạo Công Vinh đã chuyền cho Thanh Bình để ghi bàn và ngược lại. Bóng đá là môn chơi tập thể, chúng ta không thể tách rời từng vị trí, chính vì thế mà cả đội tuyển VN mới trở thành một khối sức mạnh. Nhận xét của bạn có thể là do cảm tính chứ thực sự không phải như vậy.



* Chúc các bạn thi đấu tốt. Minh Phương cho mình biết trong các tuyển thủ tham dự cùng bảng với Việt Nam, Phương có chạm trán với cầu thủ nào chưa? Hàng tiền vệ đội nào khó chơi nhất?
(Nguyễn ngọc Bình, 33 tuổi, Nam, Ca Mau, Công viên chức)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Trong giải đấu ASIA 2002, đội tuyển đã chạm chán với đội UAE. Đây là giải đấu chính thức mà đội tuyển đã tham gia và kết quả chúng ta hòa 0-0. Lúc đó Phương có thi đấu, nhưng rất tiếc là không nhớ cầu thủ nào. Theo Phương, không có hàng tiền vệ của đối thủ nào là khó chơi nhất (với tuyển VN), cái khó nhất chính là hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam thể hiện qua từng trận đấu.

* Nói thật là anh chưa thấy Vinh dùng chân trái. Cách đây 2 năm, em có nói sẽ tập chân trái và tự hoàn thiện mình? Lời hứa đó đến nay thế nào rồi?
(ThuanND, 33 tuổi, Nam, Vinh, Nghệ An, Công chức)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Thế thì bạn chưa xem bàn thắng Vinh ghi bằng chân trái vào lưới Indonesia ở vòng loại Bắc Kinh 2008 rồi. Nó cũng đẹp đấy chứ! Và mình vẫn đang thực hiện lời hứa của mình đây.

* Voi Minh Phuong-Cong Vinh, truoc khi ra san thi dau, hai chau da co day du tu tin chua? Da gat bo duoc het nhung mac cam tu ti chua ?Day la diem yeu trong tam ly cua cau thu nuoc ta khi gap cac doi manh. Hon 40 nam truoc Nhat Ban la doi yeu hon VN ta, hai doi khac cung vay. Hay ngang cao dau va thi dau tu tin, ban linh nhe!
(cuongnam, 60 tuổi, Nam, 31 Le van Si Q3 TPHCM, Huu tri)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Cám ơn lời chúc của bác! Đội tuyển đã có rất nhiều kinh nghiệm thông qua các giải đấu lớn. Bước vào giải đấu ASIAN CUP sắp tới, với đối thủ như thế nào mình cũng sẽ thể hiện lối đá của mình, tinh thần tự tin, ý chí, sự kết hợp giữa các tuyến và cộng thêm yếu tố may mắn thì đội sẽ có những thành công. Cả đội sẽ cố gắng thể hiện tinh thần của người Việt Nam: kiên cường, bất khuất!

* Ở GIẢI SẮP DIỄN RA, CÔNG VINH VẪN LÀ MỘT ĐIỂM SÁNG ĐƯỢC CHỜ ĐỢI NHẤT TRÊN HÀNG TIỀN ĐẠO CÓ THỂ GIÚP VIỆT NAM GHI BÀN TẠI GIẢI LẦN NÀY. NHƯNG NHIỀU NGƯỜI CHO RẰNG CÔNG VINH THÍCH ĐÁ CHO TUYỂN HƠN LÀ ĐÁ CHO CLB. ĐIỀU NÀY ANH NGHĨ SAO?
(nguyen khanh ly, 17 tuổi, Nữ, tp vinh-nghe an, hoc sinh)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Được khoác lên mình lá cờ Tổ Quốc, đấy là một vinh dự lớn đối với Vinh. Còn ở CLB, đó là nơi Vinh sinh ra và lớn lên, được đào tạo đá bóng từ nhỏ, vì vậy Vinh rất mong muốn được cống hiến thật nhiều cho CLB. Nếu từng theo dõi, bạn sẽ hiểu những gì Vinh đã cống hiến cho CLB trong bốn năm vừa qua.

* Xem cac tran giao huu Cong Vinh da rat hay nhung sap toi chung ta doi dau voi cac doi con manh hon thi voi vai tro la tien dao, em co bai toan gi de xuyen thung cac hang hau ve doi phuong?
(NGUYEN VAN EM, 30 tuổi, Nam, Chung cu Binh Dang F6. Q8 .TPHCM, KY SU CNCB THUC PHAM)

- Tiền đạo Lê Công Vinh:Trước hết là xin cám ơn anh đã đặt niềm tin vào Vinh và các bạn. Một mình Vinh thì không thể nhưng cả đội tuyển VN thì có thể.

* Thường thì tôi thấy khi đội tuyện của chúng ta gặp các đội cùng khu vực (ĐNA) thì thi đấu kém thuyết phục, ngay cả khi đụng với Lào. Nhưng khi gặp các đội có trình độ và đẳng cấp hơn hẳn thì từ thái độ thi đấu, kỹ - chiến thuật đều được thể hiện ở một đẳng cấp khác hẳn. Nhận xét này có xác thực không?
(Mai Phùng, 47 tuổi, Nam, Bình Phước, Quản lý)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Phương nghĩ nhận xét của bạn chưa khách quan. Tùy vào từng đối thủ mà cả đội sẽ có những chiến thuật chơi khác nhau. Với những đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á (có thể là ngang tầm, hoặc là yếu hơn như Lào) chúng ta có thể chơi đôi công và áp đặt lối chơi lên họ (đôi lúc chúng ta cũng mất tập trung dẫn đến chủ quan và tạo những khoảng trống cho họ khai thác). Còn khi gặp những đối thủ có đẳng cấp cao hơn chúng ta khó có thể áp đặt được lối chơi lên họ thì ngược lại, chúng ta sẽ cố gắng phòng ngự, tìm điểm yếu của họ, chờ cơ hội và khai thác.



* Công Vinh mất bao lâu để tập được pha đánh đầu đẹp như trong trận giao hữu với Bahrain như vậy? Chấn thương của em bữa ni răng rồi?
(ThuanND, 33 tuổi, Nam, Vinh, Nghệ An, Công chức)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Năm nay Vinh 22 tuổi, và đã đá bóng được 8 năm rồi. Vậy anh nghĩ Vinh mất bao nhiêu năm để tập được pha đánh đầu đó? (Cười). Cảm ơn anh đã hỏi thăm, chấn thương của em đã hồi phục hoàn toàn. Và hi vọng trong các trận đấu sắp tới em sẽ thể hiện được đúng với phong độ của mình.



* Công Vinh, em có tin những trận đấu sắp đến có yếu tố bất ngờ về tỉ số ? Điều này có xảy ra đối với đội tuyển VN không? Em có đóng góp vào yếu tố bất ngờ này không?
(dangthuong, 46 tuổi, Nam, hoavang-danang, cán bộ)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Có thể lắm chứ. Như em đã nói ở trên thì bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ, tất nhiên là không ngoại trừ đội tuyển VN, và cả bản thân Vinh nữa.

* Thưa ông Mai Dức chung, Việt Nam sẽ ra sân vơi đội hình nào? Các cầu thủ ta gặp khó khăn gì khi đối thủ được đánh giá rất cao so với thựclực? Ông sẽ cho ra sân với tất cả nhưng cầu thủ tốt nhất hiện nay, hay là giữ lại một số để chuẩn bị cho các trận sau, như khi gặp tuyển Nhật? ông đáng giá thế nào đối với tuyển thủ ta khi gạp nhật Bản? xin chú ông và toàn đội gặp nhuều may mắn hơn và đạt được kết quả tốt nhất tại asian cup!
(trần văn đẹp, 28 tuổi, Nam, thị xã vị thanh hậu giang, CNVC)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung:  Trong 3 đối thủ tại bảng B này, đội nào cũng mạnh hơn chúng ta. Chuẩn bị gặp những đội mạnh này, HLV trưởng và BHL chúng tôi đã tập dợt đội hình phòng ngự phản công như những trận đá giao hữu quốc tế vừa qua. Với đối tượng có thể lực, tầm vóc cao to, kỹ chiến thuật cá nhân tốt, chúng ta sẽ sắp xếp những VĐV tốt nhất về phong độ cũng như phối hợp nhuần nhuyễn, hiểu ý nhau trong tập luyện để thi đấu. Chúng tôi xác định đá trận nào cũng như trận nào và nếu may mắn và với tinh thần thi đấu quyết tâm cao thì bất kỳ trận nào chúng ta cũng có thể chiến thắng!



* Chào Công Vinh, bạn có cảm thấy run khi sắp phải đối mặt với những thủ môn hàng đầu châu Á như Kawaguchi của Nhật không?
(Tran Phan Ninh, 29 tuổi, Nam, Binh Thanh, TP HCM, Kinh Doanh)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi được đối đầu với anh ấy. Nhưng sung sướng hơn là được ghi bàn vào lưới của Kawaguchi. Và biết đâu Kawaguchi lại chẳng sợ khi phải đối mặt với Công Vinh (cười).

* Tôi xin hỏi Lê Công Vinh: Nếu sau ASIAN CUP mà anh cùng đội tuyển của chúng ta thi đấu thành công, nếu có một câu lạc bộ nước ngoài, chẳng hạn như CLB của giải J-leuge mời anh thi đấu thì anh có đồng ý không?
(Lê Nguyễn Anh Viễn, 23 tuổi, Nam, 26/32 Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, tpHCM, Sinh viên)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Nếu đó là một lời mời hấp dẫn thì Vinh sẽ xem xét. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại thì Vinh và các bạn đều đang tập trung tinh thần tốt nhất cho Asian Cup sắp tới.

* Anh Vinh nghĩ Việt Nam vào được tứ kết không ? Riêng em thì em tin Việt Nam sẽ vào tứ kết và người ghi bàn quyết định sẽ là anh.
(Võ Quang Hoàng, 21 tuổi, Nam, 178/1 Hậu Giang F6 Q6 TPHCM, Sinh viên)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Em có một suy nghĩ rất lạc quan, anh thích thế. Không chỉ riêng anh mà bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ rất vui khi được là người ghi bàn thắng quyết định. Và anh hy vọng điều ước của em và của anh sẽ trở thành hiện thực.

Công Vinh sẽ làm gì để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với Vinh? Vinh sẽ ghi bàn bằng một cú cứa lòng vào góc xa khung thành Nhật Bản? Tôi rất mong Vinh sẽ tận dụng tốt những cú sút phạt từ tình huống cố định? Vậy Vinh có tự tin với các hàng phòng ngự đến từ những đội tuyển rất mạnh?
(Đỗ Viết Tuân, 27 tuổi, Nam, Đống Đa Hà Nội, giảng viên)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Vinh sẽ đá đúng với năng lực của mình. Hi vọng người hâm mộ sẽ hài lòng với phong độ của Vinh. Nếu cú cứa lòng vào góc xa khung thành Nhật Bản trở thành hiện thực, đó sẽ là kỷ niệm đẹp nhất và không thể quên trong cuộc đời bóng đá của Vinh.

Với các hàng phòng ngự mạnh thì cơ hội phạm lỗi ở những tình huống xử phạt cố định lý tưởng sẽ rất ít. Nhưng nếu có cơ hội, thì Vinh sẽ không bỏ lỡ một cách đáng tiếc.



VOI CAC DOI THU MANH NHU TAI GIAI NAY CHUNG TA DAT RA MUC TIEU LA GI? PHAI CHANG LA VAN HOC HOI? CO THE CHOI VOI 200% SUC MANH HAY KHONG?
(thanh, 25 tuổi, Nam, quan 1 tphcm, cau duong)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung: BHL không đặt nặng thành tích cho các vận động viên nhưng đánh giá thành tích này là nỗ lực thi đấu của từng cầu thủ trên sân. Tất nhiên trong thi đấu với những đối tượng mạnh, đây là dịp để chúng ta học hỏi. Bắt buộc trong giải này, các đội tuyển đều phải đưa ra những cá nhân, vị trí và đội hình mạnh nhất. Chính vì lẽ đó, mà đội tuyển đã được cọ xát với những đối tượng thực sự để qua đấy chúng ta thấy được chỗ đứng của mình đang ở đâu! Còn may mắn nhất của chúng ta là được thi đấu ngay tại Tổ quốc, được sự cổ vũ, động viên của những người hâm mộ, khán giả. Tại sao các cầu thủ lại không thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo!



Doi tuyen VN co kha nang vuot qua doi UAE khong? Va co the nang cao the luc va chien thuat chuyen bong ngan va mot cham khong?
(dangtuantai, 41 tuổi, Nam, 60nguyencủtinh.q1.tpHCM, nhanvien)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Có thể lắm chứ, tại sao chúng ta không hy vọng! Dĩ nhiên với một đối thủ như UAE (thể hình cao to, thể lực tốt) thì mình nên chuyền bóng nhanh, ngắn, ít chạm và chịu khó di chuyển. Có thể đội tuyển sẽ tạo ra bất ngờ trong trận đấu với UAE.  Bạn hãy đón xem nhé!

Nhung tran giao huu qua thanh cong cua tuyen VN co tam anh huong gi den khu vuc DNA cua minh khong? Nhat la Thailand?
(Loi Tu, 38 tuổi, Nam, 30 ngo thoi nhiem, q3, thuogn mai)

- Đội trưởng Nguyễn Minh Phương: Mình tiến bộ thì các đội trong khu vực cũng có những tiến bộ. Và Thái Lan cũng có những trận giao hữu rất thành công trong thời gian vừa qua. Do vậy, thành công qua những trận giao hữu của đội tuyển cũng chưa thể nói lên được sự ảnh hưởng của đội trong khu vực.

Anh rất hâm mộ Vinh vì em là một cầu thủ giỏi về chuyên môn và có đạo đức lối sống rất trong sáng, hiện nay em đang là một trụ cột của đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ SLNA. Vậy, em có suy nghĩ như thê nào về sự sa sút khó hiểu của câu lạc bộ mà em đang thi đấu?
(Nguyễn Đình Vinh, 38 tuổi, Nam, trường đại học cảnh sát nhân dân, thu đức, TPHCM, Cong an)

- Tiền đạo Lê  Công Vinh: Xin cảm ơn anh vì đã quan tâm đến CLB SLNA! Trước kia, Sông Lam rất mạnh vì có một tập thể đồng đều. Còn bây giờ như anh đã biết, hơn nửa đội bóng là những cầu thủ trẻ sinh năm 1988 - 1989. Mà ở đấu trường V-League cần rất nhiều bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm nên có những trận đấu có nhiều cầu thủ không đáp ứng được cả về chuyên môn và tâm lý. Nhưng anh sẽ thấy một Sông Lam khác trong một tương lai không xa, khi những cầu thủ trẻ đã trưởng thành.



*Cam on ban huan luyen doi tuyen da danh thoi gian de giao luu voi nguoi ham mo. Toi la mot fan ham mo cua doi tuyen Viet Nam, duoc tham gia mot giai dau lon neu noi khong qua tam voi doi tuyen chung ta vay sao ban huan luyen lai khong sap xep cho cau thu tre the hien minh o san choi nay?
(ho anh dao , 35 tuổi, Nam, 265 nguyen tieu la Q10, cong nhan )

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Thành phần tham dự Asian Cup là đội tuyển quốc gia. Trong thành phần này có 12 gương mặt của đội tuyển Olympic nhưng thực chất chỉ có 4 cầu thủ là lần đầu tiên tập trung tại đội tuyển quốc gia. Như vậy, thành phần đội tuyển của chúng ta là rất trẻ, tuổi trung bình là 20,5. Chúng tôi cũng rất mong muốn để cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhưng sân chơi này là quá tầm, nếu không thành công thì sẽ gây tâm lý bất lợi cho các em. Thực ra, hiện nay 8 cầu thủ trẻ này đều đứng trong đội hình chính, ví dụ như: Thanh Bình, Công Vinh, Anh Đức, Minh Chuyên... đều đã được thi đấu trong đội tuyển của chúng ta. Những cầu thủ trẻ còn lại, chúng tôi để dành thi đấu ở vòng 3 Olympic Bắc Kinh và chuẩn bị cho SEA Games 24 tại Thái Lan.



* I feel worried about two wings of Vietnam national team. How will you and the coach assistant Mai Duc Chung do to help two wings defend better ? Because they attack very well, but the combination between two central defenders and two wings is not good
(peterhoping, 21 tuổi, Nam, quan tan phu - tphcm, sinh vien)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung: Trong những buổi tập vừa qua, chúng tôi đã điều chỉnh lại sự bọc lót của cặp trung vệ cũng như sự hỗ trợ của các tiền vệ tranh cướp bóng. Tất nhiên, không thể cản phá hết được mọi tình huống mà đối phương tạo ra nhưng chúng ta sẽ cố gắng hết sức để không liên tục phạm phải những sai lầm như trên.



* Anh Công Vinh, tôi rất lo vị trí thủ môn và hàng hậu vệ . Anh và Ban huấn luyện suy nghĩ như thế nào? Chúc thắng lợi.
(sáu, 54 tuổi, Nam, Bình Thuận, Viên chức)

- Tiền đạo Lê Công Vinh: Tôi vẫn thấy thủ môn và hàng hậu vệ tương đối ổn đấy chứ. Hi vọng bạn hãy đặt niềm tin vào tất cả chúng tôi.



* Khó khăn nhất của đội bóng chúng ta hiện nay là gì ? Và để khắc phục nó thì BHL đã làm như thế nào ?
(Huỳnh Thiên Văn, 29 tuổi, Nam, 72 Trương Quyền - P.06 - Q.03- Tp.HCM, CNVC)

- Trợ lý HLV Mai Đức Chung:  Để khắc phục những tình trạng đó, về chuyên môn, chúng tôi tập luyện thi đấu với những tình huống ít chạm bóng, di chuyển nhiều và áp sát, bọc lót nhau khi bị tấn công. Về thời tiết thì chúng tôi đã có thể tập sớm hơn hoặc muộn hơn trong ngày để giảm bớt nắng nóng. Đồng thời UBTDTT, LĐBĐVN cũng đã gặp gỡ, động viên toàn đội. Cùng với các phương tiện thông tin đại chúng đã gặp gỡ và động viên chúng tôi trên nhiều phương diện để khích lệ các cầu thủ thi đấu tốt trong Asian Cup lần này. Chúng tôi xin hứa với người hâm mộ trong giải Asian Cup lần này, mặc dù lãnh đạo không đặt chỉ tiêu cho đội tuyển nhưng với tinh thần, ý chí của con người VN, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Qua báo Thanh Niên, thay mặt đội tuyển, chúng tôi xin cám ơn tất cả người hâm mộ đã luôn quan tâm, theo dõi, động viên đến đội tuyển.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.