'Băng nhóm áo cam' tấn công khách nhậu vì dùng điện thoại quay clip

07/06/2020 18:26 GMT+7

Thấy "băng nhóm áo cam" xông vào quán nhậu, một nam thực khách dùng điện thoại quay thì bị những người này dùng bàn ghế, vỏ chai bia tấn công.

Chiều 7.6, Công an TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức họp báo cung cấp thông tin vụ việc 200 thanh niên mặc áo cam xông vào quán nhậu tại Q.Bình Tân đập phá bàn ghế, đánh, chém loạn xạ.

Lộ diện băng nhóm áo cam 200 người đâm chém ở quán ốc: Tạm giữ 15 người

Tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM, cho biết bước đầu ghi nhận nguyên nhân dẫn đến vụ gây rối xuất phát từ việc 2 nhóm hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, khi đến quán ốc thì nhóm khoảng 200 người không thấy nhóm còn lại. Lúc này, anh L.T.L (30 tuổi, ngụ P.14, Q.6) là khách ngồi nhậu trong quán dùng điện thoại quay phim thì bị nhóm này dùng vỏ chai bia, bàn ghế tấn công. Công an đang giám định thương tích của anh L. để củng cố hồ sơ truy tố tội cố ý gây thương tích.

Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ nguồn gốc hung khí và áo khoác màu cam của băng nhóm này mặc trong lúc gây án

Ảnh: Cắt từ clip

Làm rõ nguồn gốc hung khí, áo màu cam băng nhóm này mặc

“Công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự 15 người và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm minh trước pháp luật”, thượng tá Lâm khẳng định.

Vì sao băng nhóm áo cam lại mặc áo cam, công an có bị động trong vụ loạn đả ở quán ốc?

Trả lời câu hỏi về nguồn gốc số hung khí và áo khoác màu cam của nhóm thanh niên từ đâu, ông Lâm cho biết hung khí mà công an thu giữ được chủ yếu là hung khí thô sơ, tự tạo nhưng rất nguy hiểm, có tính sát thương cao. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguồn gốc hung khí cũng như áo khoác màu cam mà nhóm thanh niên mặc.
Liên quan đến vụ việc này, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án với 3 nhóm hành vi gồm: Tội gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Công an đã tạm giữ 15 người tham gia vụ xông vào quán chém người, đập đồ đạc ở quán ốc tại Q.Bình Tân, TP.HCM

Ảnh: Công an cung cấp

Đại diện Công an TP.HCM cho biết thời gian qua, nhiều vụ gây rối xảy ra ở khu vực ngoại thành, nơi đang có tốc độ đô thị hóa cao.
Theo thượng tá Lâm, nguyên nhân sâu xa do đạo đức xã hội xuống cấp, thanh thiếu niên bắt chước hành vi bạo lực từ phim ảnh, internet. Nhiều vụ bạo lực xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, nhưng do không được ngăn chặn kịp thời dẫn đến ẩu đả, thậm chí gây ra án mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.