Băng nhóm giết tài xế taxi sa lưới sau 2 ngày gây án

27/12/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Chiều 27.12, Đội 8 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã phối hợp cùng Công an H.Gia Lâm bắt khẩn cấp: Nguyễn Văn Chào (25 tuổi), Đặng Trung Kiên (19 tuổi), Đặng Bạch Đằng (16 tuổi), Lương Hồng Luyện (17 tuổi), về hành vi cướp và cướp giật tài sản.

(TNO) Chiều 27.12, Đội 8 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã phối hợp cùng Công an H.Gia Lâm bắt khẩn cấp: Nguyễn Văn Chào (25 tuổi, ngụ xã Vân Hà, H.Việt Yên, Bắc Giang), Đặng Trung Kiên (19 tuổi), Đặng Bạch Đằng (16 tuổi), Lương Hồng Luyện (17 tuổi, cùng ở P.Vạn An, TP.Bắc Ninh), về hành vi cướp và cướp giật tài sản.

Tại trụ sở công an, nhóm này khai nhận đã từng tham gia thực hiện 6 vụ cướp và cướp giật tài sản. Đặc biệt trong số này có một vụ giết tài xế taxi để cướp tài sản.

Cụ thể, 19 giờ ngày 25.12, Chào, Kiên và Độ, Hân (hiện cả hai đang bỏ trốn) chuẩn bị hai con dao nhọn để đi cướp tài sản.

Nhóm này cũng khai, Chào là kẻ cầm đầu. Do không có việc làm ổn định, nhưng lại ham chơi đua đòi, cần nhiều tiền tiêu xài, hút hít nên cả nhóm đã tìm tới nhau và được Chào chỉ đạo gây ra những vụ cướp giật.


Nguyễn Văn Chào - Ảnh: Hà An

Hôm 25.12, sau một hồi tìm “mồi” nhưng không có, nhóm này đã tới P.Linh Xá, TP.Bắc Ninh, thuê một thanh niên lái taxi đi đến chỗ vắng nhằm mục đích cướp của.

Theo kế hoạch, Độ và Hân đi xe máy theo taxi để khi cướp được tài sản thì đèo Chào, Kiên trốn chạy. Khi tới gần làng Nghĩa Chỉ thuộc H.Tiên Du (Bắc Ninh), Kiên ngồi ghế sau dùng dao kề vào cổ người lái taxi khống chế cướp tài sản, nhưng bị người này chống cự, hô hoán.

Thấy vậy Kiên liền dùng dao nhọn đâm 5 nhát vào cổ và bụng người tài xế khiến nạn nhân tử vong sau đó. Còn Chào ngồi ghế bên cạnh đã cướp chiếc ví có 2,5 triệu đồng. Sau khi gây án, cả nhóm này đã bỏ trốn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin, ảnh: Hà An - Nguyễn Tuấn

>> Tử hình kẻ giết tài xế taxi, cướp tài sản
>> Một vụ giết người, cướp của dã man
>> Bắt 2 nghi can giết người cướp của trên đèo Bảo Lộc
>> Bắt 2 hung thủ giết người, cướp của tại Phú Quốc
>> Đột nhập vào nhà giết người, cướp của tại Phú Quốc
>> Cặp song sinh giết người, cướp của lãnh án
>> Giết người, cướp của táo tợn
>> Băng giết người, cướp của sa lưới
>> Điều tra vụ giết người cướp của dã man tại Bà Rịa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.